+Aa-
    Zalo

    Tuần dương hạm Nga diễn tập bắn đạn thật trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu tuần dương tên lửa Moscow của Nga sẽ tổ chức diễn tập phòng không với "tên lửa, pháo và ngư lôi" trên khu vực Biển Đông.

    (ĐSPL) - Tàu tuần dương tên lửa Moscow của Nga sẽ tổ chức diễn tập phòng không với "tên lửa, pháo và ngư lôi" trên khu vực Biển Đông.
    IBT dẫn tin tức từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/11 cho biết, tàu tuần dương Moscow 11.500 tấn, đã rời Singapore sau một chuyến thăm ngắn để tiến hành diễn tập tại một khu vực chưa xác định thuộc Biển Đông.
    Moscow rời căn cứ hải quân ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea, từ ngày 6/9 và đã ghé thăm nhiều cảng của Hy Lạp và Sri Lanka trước khi đến Singapore.
    Tuần dương hạm tên lửa Nga diễn tập bắn đạn thật trên Biển Đông

    Tuần dương hạm tên lửa Moscow neo đậu tại thành phố Sevastopol, Crimea.

    Con tàu thuộc hạm đội Biển Đen được hạ thủy năm 1979. Tuần dương hạm bao gồm thủy thủ đoàn gần 500 người và được trang bị khoảng 16 tên lửa hành trình chống hạm P-500 (SS-N-12 Sandbox) cỡ lớn.
    Hoạt động này diễn ra ngay trước thềm chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để tham dự hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương APEC 2014. Ông Putin dự kiến cũng sẽ ký một hiệp ước song phương về an ninh mạng với Trung Quốc trong tháng này.
    Theo chuyên gia hải quân Mỹ Eric Wertheim, Biển Đông không nằm trong phạm vi hoạt động cốt lõi của Nga nhưng là một phần trong chiến lược mở rộng của Moscow. Việc triển khai tàu tuần dương tên lửa đến Biển Đông là một sự hiện diện hiếm hoi trong khu vực của Nga.
    Trong năm qua, Nga tăng cường tập trung vào không quân và các hạm đội tàu ngầm hơn là nâng cao khả năng chiến đấu của các hạm đội tàu chiến.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-duong-ham-nga-dien-tap-ban-dan-that-tren-bien-dong-a67879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan