+Aa-
    Zalo

    Tuấn Hải lập cú đúp, Hà Nội FC vẫn thất bại trước Hải Phòng

    (ĐS&PL) - Tuấn Hải ghi 2 bàn thắng liên tiếp nhưng vẫn không thể giúp Hà Nội FC “lội ngược dòng” thành công trong trận đọ sức với Hải Phòng.

    Trước trận cầu đinh ở vòng 21 V-League, Hải Phòng kém Hà Nội FC 5 điểm và đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Chỉ khi giành chiến thắng trước Hà Nội FC, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới có thể trở lại cuộc đua vô địch.

    Với quyết tâm có 3 điểm và ưu thế sân nhà, Hải Phòng đã khiến Hà Nội FC có hiệp đấu kém nhất từ đầu giải. Đội chủ nhà gây áp lực cực lớn trong từng tình huống bóng, pressing liên tục khiến Hà Nội FC bối rối.

    tuan hai lap cu dup ha noi fc van that bai truoc hai phong
    Hà Nội FC thua Hải Phòng 3-2, áp sát ngôi đầu bảng.

    Ở phút thứ 5, lưới của Hà Nội FC đã rung lên nhưng Rimario không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tới phút thứ 17, Thái Bình đá phạt góc để Hải Huy bật cao đánh đầu, bóng bay thẳng vào người Việt Anh khi hậu vệ này đang băng về phá bóng, vô tình trở thành cú sút không thể cản phá.

    Đến phút 26, thủ môn Văn Công mắc sai lầm tai hại khiến Hà Nội FC trả giá. Văn Công cố lừa bóng qua Văn Minh để chuyền cho đồng đội nhưng lại để Văn Minh cướp bóng rồi dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

    2 bàn thua không đáng có khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô phòng ngự lúng túng và để Hải Huy thoải mái dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 37. Đội khách bế tắc và phải nhờ đến nỗ lực cá nhân của Tuấn Hải mới có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 45+1. Tuyển thủ Việt Nam tâng bóng qua đầu Dụng Quang Nho, trước khi sút bóng sống quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, đánh bại nốt thủ môn Đình Triệu.

    Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC tràn lên ép sân và tiếp tục có bàn rút ngắn tỷ số. Sau pha băng ra phá bóng của thủ môn Đình Triệu, đội khách gây áp lực và hậu vệ Hải Phòng chỉ cản được pha đánh đầu của Việt Anh, trước khi bất lực nhìn Tuấn Hải đánh đầu vào lưới trống ở phút 54.

    Trước sức ép từ đối thủ, CLB Hải Phòng kịp xốc lại đội hình nhờ sự điều chỉnh kịp thời của HLV Chu Đình Nghiêm. Chủ nhà phòng ngự số đông và chỉ cắm một mình Rimario ở phía trên. Chân sút số một V.League 2022 cho thấy ưu điểm về sức mạnh và tốc độ nhưng lại không có sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định và bỏ lỡ cơ hội từ cú đánh đầu cận thành ở phút 74.

    Trong khoảng thời gian thi đấu còn lại, Hải Phòng và Hà Nội FC đôi công với những cơ hội “ngon ăn” được cả hai bên tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-2 nghiêng về Hải Phòng. Đánh bại Hà Nội FC, Hải Phòng vươn lên ngôi nhì với 38 điểm, chỉ còn kém ngôi đầu của chính đối thủ 1 điểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-hai-lap-cu-dup-ha-noi-fc-van-that-bai-truoc-hai-phong-a555110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan