Tuấn Hưng lên tiếng về scandal đang gây bão làng nhạc


Thứ 6, 05/08/2016 | 08:24


Giữa tâm bão về scandal MV mới của Sơn Tùng được cho là đạo nhạc. Ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng chia sẻ với đàn em. Theo đó anh mong Sơn Tùng sẽ sớm chuyển mình thay đổi.

Giữa tâm bão về scandal MV mới của Sơn Tùng được cho là đạo nhạc. Ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng chia sẻ với đàn em. Theo đó anh mong Sơn Tùng sẽ sớm chuyển mình thay đổi.

Tuấn Hưng nói về Sơn Tùng

Anh là ca sĩ ôm nhiều hit khủng và chưa thấy ai tố "đạo nhạc" cả, anh có thấy mình may mắn. Với Tan, anh có kỳ vọng mình lại lập hit?

Tôi đã hoạt động trong giới âm nhạc được gần 20 năm, chính vì vậy, tất cả những gì thuộc về văn hóa Việt ở trong âm nhạc Việt đã thấm nhuần trong dòng máu của tôi. Những năm tôi mới chập chững bước vào ngành âm nhạc, có lẽ cũng là những năm đầu tiên nhạc trẻ Việt Nam lên ngôi. Thế hệ trước tôi gồm có chị Thanh Lam, Mỹ Linh, Tấn Minh, Bằng Kiều, Trần Thu Hà, đó là những người đã đặt nền móng cho âm nhạc Việt trong thời điểm đó. Có lẽ những gì tôi học được ở họ cũng như những gì đã thấm nhuần trong suy nghĩ âm nhạc của tôi là nhạc Việt phải là nhạc Việt.

Tôi nói như vậy không có ý rằng mình muốn loại bỏ mình trong xu hướng âm nhạc hiện đại hóa của tất cả các bạn trẻ bây giờ, bởi vì tôi cũng là một người hướng ngoại, luôn đón nhận xu hướng âm nhạc của thế giới. Tôi lắng nghe họ hát, trình diễn, xem cái beat nhạc của họ, những giai điệu mới của họ, để từ đó, tìm một phần nào đó, đưa vào trong âm nhạc của riêng mình. Tôi nghĩ rằng các bạn trẻ Việt Nam hiện nay cũng làm rất tốt điều đó, tuy nhiên, cũng có một bộ phận đang lạm dụng và làm âm nhạc Việt Nam chúng ta mất dần đi bản sắc.

Với bài hát Tan của Nhật Minh, tôi cũng đã làm việc rất kỹ với ekip của Phúc Bồ, đạo diễn âm nhạc Hùng Cường, trưởng ban nhạc Màu nước cùng với những người bạn của tôi. Chúng tôi đã quyết định sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những bản phối cho bài hát Tan. Cũng đã đến lúc tôi cần phải chú tâm nhiều hơn cho các sản phẩm của mình, thay vì xuất hiện và làm việc một cách ồ ạt giống như những năm trước đây. Chúng ta đều thấy rằng trong thời điểm hiện tại, để có thể kiếm cho mình một bài hát hay, phù hợp, một giai điệu bắt tai, vừa lòng người hâm mộ là điều cực kỳ khó khăn. Các bạn trẻ ngày càng chứng tỏ rằng họ có giọng hát hay, được đào tạo bài bản, được học hỏi những gì thuộc về thế hệ mới. Tôi cho rằng đó là những điều mà chính bản thân tôi cũng cần học hỏi rất nhiều.

Tuấn Hưng dạo này ít chơi và phát biểu về các nghệ sĩ, vì sao vậy? Anh sợ liên lụy nên đứng ngoài cuộc hay vì điều gì?

Cá nhân tôi đang cảm thấy cuộc sống ngày càng bận rộn và tôi gần như không có thời gian cho chính bản thân mình nữa. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng việc phát ngôn hay nói về những người nghệ sĩ khác là điều không cần thiết. Tôi từng được những người đồng nghiệp trẻ gọi là ông già, đại ca hay một nghệ sĩ có thâm niên trong nghề. Điều đó khiến tôi biết rằng mình là một nghệ sĩ đã có tên, có tuổi trong làng âm nhạc Việt Nam, nên việc tránh đi những mâu thuẫn không cần thiết là điều tôi nên làm.


Nếu nhận thấy có những việc mình cần và nên góp ý cho những người bạn trong nghề, có lẽ tôi sẽ chọn cách gặp gỡ, đối thoại trực tiếp để chia sẻ, góp ý cho họ. Tôi nghĩ làm vậy sẽ tốt hơn, bởi trước đây, tôi từng mắc phải điều tương tự, và sau đó, dư luận cũng như mọi thứ đều đi trái với suy nghĩ của mình, khiến mọi chuyện trở nên rất rắc rối.

Về nghi án MV của Sơn Tùng được cho là đạo nhạc, anh có chia sẻ gì không?

Ngay từ đầu, Sơn Tùng đã cho mọi người thấy xu hướng âm nhạc của cậu ấy là Hàn hóa, có nghĩa là có sự kết hợp giữa cá tính âm nhạc của cậu ấy và những thần tượng tại K-pop. Cá nhân tôi nhận thấy Sơn Tùng đã có nhiều sự cố gắng, nỗ lực. Thậm chí, nếu so với những nghệ sĩ trẻ hiện đại, sự cố gắng của Sơn Tùng được tôi cho là vượt bậc. Mặc dù khi "soi" kỹ, chúng ta có thể nhận thấy những sản phẩm của cậu ấy có nhiều nét giống với những sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc, nhưng điều quan trọng là cậu ấy đang được khán giả ủng hộ, và không có lý gì cậu ấy lại từ bỏ con đường mà cậu ấy đi chọn, trong khi đang có được những thành công như vậy.

Thay vì phán xét, tại sao chúng ta không chia sẻ, hướng cậu ấy chuyển mình và mang nhiều hơn những nét văn hóa Việt vào âm nhạc của mình. Tôi tin rằng, đến một thời điểm nhất định, chắc chắn cậu ấy sẽ có một cuộc cách mạng hóa. Bản thân tôi cũng đã từng có thời điểm giống người này, người khác, nhưng rồi cũng đến lúc tôi chuyển hóa tất cả những sự giống đó thành cái của mình.

Dẫu sao đi chăng nữa, sự ủng hộ của khán giả vẫn là điều quan trọng nhất để Sơn Tùng, Tuấn Hưng hay bất cứ nghệ sĩ nào có thể tồn tại, tiếp tục mang những đam mê của mình tới công chúng. Khi chúng tôi được ủng hộ và tôn trọng, tôi tin rằng sự góp ý của những người xung quanh sẽ được tiếp nhận và đưa vào những sản phẩm âm nhạc của mình.

Thuyết phục vợ bỏ kinh doanh vào Nam

Vợ anh mới chuyển sang lĩnh vực kinh doanh, anh rất nhiệt tình kêu gọi bạn bè ủng hộ và bản thân cũng chăm chỉ làm đẹp. Phải chăng, vì vợ, Tuấn Hưng có thể làm tất cả?

Thật ra trong thời điểm này, bản thân tôi cảm thấy cần phải ở bên cạnh vợ mình nhiều hơn. Đối với tôi, thành phố Hồ Chí Minh là một nơi quen thuộc bởi tôi đã sống ở đây nhiều năm liền. Nhưng với các thành viên khác trong gia đình, họ mới bắt đầu vào Sài Gòn sinh sống để có thể dành mọi sự ưu tiên cho bố của tôi, ông nội của Su Hào. Tôi may mắn vì đã thuyết phục được vợ mình từ bỏ công việc kinh doanh, bạn bè và thậm chí là bố mẹ để có thể vào Nam sinh sống cùng gia đình của tôi. Tôi biết rằng việc bỏ đi tất cả mọi thứ, đến một nơi xa lạ, sống cùng gia đình nhà chồng và lập nghiệp là một điều thực sự khó khăn. Tất nhiên, làm dâu thì phải đi theo gia đình nhà chồng, nhưng vợ tôi lại không được chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu, nên áp lực sẽ nặng nề hơn. Thật may là cuối cùng tôi đã thuyết phục được cô ấy.

Tuấn Hưng hạnh phúc bên vợ.

Trong thời gian này, vợ tôi cũng đã tìm hiểu và bắt đầu một công việc mới, đó là mở một spa làm đẹp. Tôi nghĩ rằng đó là một trong những quyết định đúng đắn của cô ấy. Thực ra tôi không quảng cáo quá nhiều cho hoạt động kinh doanh của vợ mình bởi tôi không muốn làm mọi thứ trở nên quá lố trên Facebook. Tôi chỉ đưa ra những thông tin cần thiết một cách khéo léo để bạn bè của mình và khán giả có thể biết tới và ủng hộ. Tôi nghĩ rằng những bước đầu tiên của cô ấy tại TP.HCM đã thực sự thuận lợi, đương nhiên, để "ké" một tí thì tôi cũng sử dụng một vài dịch vụ để nhan sắc của mình tốt lên một chút.

Hà Linh

Nguồn: Vietnamnet

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]b5z3Qfwl6U[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-hung-len-tieng-ve-scandal-dang-gay-bao-lang-nhac-a142598.html