+Aa-
    Zalo

    Tuần lễ Thái Lan 2015: Nhộn nhịp với gần 200 gian hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của hàng Thái Lan,các doanh nghiệp Thái Lan ngày càng nhận ra tiềm năng to lớn này...

    (ĐSPL) - Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của hàng Thái Lan. Sau thành công của các Triển lãm Sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục 14 năm qua, các doanh nghiệp Thái Lan ngày càng nhận ra tiềm năng to lớn này nên đã có nhiều hoạt động nhằm phát triển thương mại với Việt Nam. 

    Thời gian qua, quan hệ thương mại Việt Nam - Thái Lan đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm 2014, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 10,6 tỉ USD tăng 12,5\% so với năm 2013; 6 tháng đầu năm 2015, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam và Thái Lan ước đạt 5,2 tỉ USD, tăng 8\% so với cùng kỳ năm 2014.

    Trong khu vực ASEAN, Thái Lan đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch kinh tế, thương mại song phương tăng trưởng 10-13\% một năm. Thái Lan hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.

    Đánh giá cao vai trò quan trọng của hai nước Việt Nam - Thái Lan, lãnh đạo hai nước đã tuyên bố chính thức thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược vào tháng 6/2013, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai nước đạt trên 20 tỉ USD vào năm 2020.

    Nhiều loại sản phẩm chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan bao gồm thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức,... được bày bán.

    Chính phủ và doanh nghiệp Thái Lan cũng đang vạch ra một chiến lược hết sức bài bản để thâm nhập và chinh phục thị trường Việt Nam. Trong đó, hoạt động tổ chức triển lãm để kết nối doanh nghiệp sản xuất của Thái Lan và người tiêu dùng Việt Nam đang được phía Thái Lan xúc tiến mạnh.

    "Điều chúng tôi thu nhận được từ những hoạt động/sự kiện như thế này chính là Việt Nam là một thị trường bán lẻ hết sức tiềm năng nhờ sự bùng nổ về giao thương quốc tế những năm gần đây, với một sức cầu về tiêu dùng của gần 90 triệu dân mà trong đó phần lớn là xu hướng tiêu dùng hiện đại", bà Usa Wijarurn trao đổi bên lề buổi khai mạc Triển lãm Sản phẩm Thái Lan – Tuần lễ Thái Lan 2015 diễn ra sáng 13/8.

    Với những thành công của các Triển lãm Sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 14 năm qua, Triển lãm Sản phẩm Thái Lan – Tuần Lễ Thái Lan 2015 tiếp tục thu hút các thương nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp Thái Lan khai thác tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.

    Gần 200 gian hàng của gần 150 công ty mang thương hiệu nổi tiếng và các sản phẩm chất lượng cao của Thái Lan đã được trưng bày tại Triển lãm hàng Thái Lan - Hà Nội 2015 khai mạc sáng 13/8, tại Hà Nội.

    Nhiều người chi cả triệu để mua đủ thứ sản phẩm từ các đồ gia dụng, bột giặt,... cho đến thực phẩm, mỹ phẩm, đồ trang sức.

    Diễn ra từ ngày 13-16/8, triển lãm trưng bày nhiều loại sản phẩm chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan bao gồm thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm, đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; hàng quà tặng và đồ trang trí; sản phẩm dệt may, thiết bị điện tử và hàng không.

    Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá: “Triển lãm Sản phẩm Thái Lan – Tuần Lễ Thái Lan 2015 tại Hà Nội là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp của hai nước học tập trao đổi kinh nghiệm, mở rộng cơ hội hợp tác.

    Đồng thời, đây cũng là cầu nối tăng cường sự hợp tác, nâng cao hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng của nhân dân hai nước”.

    Tại triển lãm hàng Thái Lan lầm thứ 15 ở Hà Nội, thay vì chỉ đến ngắm cho biết, hầu hết khách hàng đều ra về với một túi hàng trên tay, nhiều người chi cả triệu để mua đủ thứ sản phẩm từ các đồ gia dụng, bột giặt,... cho đến thực phẩm, mỹ phẩm, đồ trang sức.

    Mặc dù, khai mạc vào ngày giữa tuần nhưng triển lãm hàng Thái Lan vẫn thu hút được sự tham gia của rất nhiều người, không chỉ các bà nội trợ mà còn có cả những người tiêu dùng lớn tuổi và cả rất nhiều bạn trẻ.

    Đa phần các khách hàng tham dự triển lãm đều cho rằng các sản phẩm của Thái Lan có mẫu mã đẹp, chất lượng khá và giá cả có loại cao loại thấp song cũng tương đối phải chăng.

    Theo thống kê, các mặt hàng Thái Lan có giá chỉ nhỉnh hơn 15 -20\% so với hàng Trung Quốc nhưng lại rẻ hơn rất nhiều các sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức nên được đông đảo người tiêu dùng sử dụng.

    Chị Thúy Ngân (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, mỗi lần tới hội chợ chị đều mất cả buổi để mua đồ dùng cho cả gia đình. Chị sắm từ xà phòng, tăm bông, bát chén, nước rửa tay đến bánh kẹo, quần áo, giày dép, túi xách, đồ thờ cúng đến giấy ăn, giấy vệ sinh, nước mắm, dầu gội đầu.

    Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của hàng Thái Lan. Sau thành công của các Triển lãm Sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục 14 năm qua, các doanh nghiệp Thái Lan ngày càng nhận ra tiềm năng to lớn này nên đã có nhiều hoạt động nhằm phát triển thương mại với Việt Nam. 

    AN NHIÊN


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-le-thai-lan-2015-nhon-nhip-voi-gan-200-gian-hang-a106297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.