+Aa-
    Zalo

    Từng bị đuổi học nay trở thành triệu phú pizza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - David Page không phải là người mang pizza đến nước Anh, tuy nhiên ông là người xây dựng lên các thương hiệu pizza lớn như Pizza Express, Gourmet Burger Kitchen...

    David Page không phải là người mang pizza đến nước Anh, tuy nhiên ông là người xây dựng lên các thương hiệu pizza lớn như Pizza Express, Gourmet Burger Kitchen...

    Ông David Page có vai trò quyết định khi biến Pizza Express trở thành một trong những chuỗi nhà hàng phổ biến nhất nước Anh giai đoạn 1980-1990. 

    Hành trình trở thành ông chủ chuỗi nhà hàng pizza nổi tiếng và nhiều thương hiệu khác như Gourmet Burger Kitchen, Franco Manca không bằng phẳng như nhiều người khác.

    Năm 1969, ông Page bị đuổi khỏi trường cấp hai Wimbledon College ở phía tây nam London. Ông tiết lộ lý do một cách lịch sự là “do trốn học”. Sau đó, ông cố gắng để trở thành một người vẽ bản đồ tại Ordnance Survey – cơ quan bản đồ của Anh. Tuy nhiên, ông tiếp tục bị từ chối vì không chịu cắt tóc và đeo cà vạt.

    Tiếp đó, ông bắt đầu học để làm một giáo viên và rửa bát đĩa tại nhà hàng Pizza Express ở phía nam London để kiếm tiền chi trả cuộc sống. Nhà hàng Pizza Express đầu tiên mở cửa năm 1965 tại trung tâm London. Đến đầu những năm 1970, thương hiệu này có một số chi nhánh ở khắp thủ đô nước Anh.

    Ông David Page hiện là chủ của hai chuỗi nhà hàng Franco Manca, Real Greek...

    Triệu phú này cho rằng Pizza Express đã “tiên phong” trên thị trường ẩm thực nhạt nhẽo tại Anh những năm 1980. Ông nhớ lại lá thư từ “một vị khách lạ lùng” tại thị trấn Banstead nói rằng sự kiện khai trương cửa Pizza Express là điều thú vị nhất xảy ra tại đây từ khi thư viện bị đánh bom năm 1942.

    Năm 1993, Pizza Express niêm yết trên sàn chứng khoán London. Ông Page cùng ba đối tác khác sở hữu 25 cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu này. Sau đó, ông trở thành CEO rồi chủ tịch của Pizza Express trong giai đoạn doanh nghiệp này phát triển đến 300 cửa hàng, tập trung hầu hết ở Anh và có cả vài cửa hàng ở các quốc gia khác.

    Năm 2003, ông Page bán Pizza Express cho một công ty tư nhân với giá 278 triệu bảng. Hiện tại, thương hiệu này thuộc sở của doanh nghiệp Trung Quốc – Hony Capital và có mặt tại 11 quốc gia.

    Sau khi bán Pizza Express, David Page đồng sáng lập Clapham House, doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng bao gồm Gourmet Burger Kitchen, Gourmet Burger Kitchen và Tootsies. Năm 2010, Clapham House được Nandos – chuỗi nhà hàng gà của Nam Phi mua lại với giá 30 triệu bảng.

    Năm 2015, Fulham Shore – quỹ đầu tư mới của David Page mua hầu hết cổ phần của thương hiệu này với giá 27,5 triệu bảng. Franco Manca hiện có 40 cửa hàng, chủ yếu ở London. Ngoài ra, Fulham Shore cũng sở hữu chuỗi nhà hàng nổi tiếng Real Greek.

    Roger Tejwani – chuyên gia phân tích lĩnh vực nhà hàng tại Finncap cho rằng môi trường kinh doanh hiện tại là “rất khó” với các doanh nghiệp như Fulham Shore. Tuy nhiên, ông tin tưởng vào triển vọng dài hạn của doanh nghiệp này, một phần vì đội ngũ quản lý Fulham Shore đã phải trải qua tình trạng tương tự một vài lần trước đây

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bi-duoi-hoc-nay-tro-thanh-trieu-phu-pizza-a215877.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan