+Aa-
    Zalo

    Tưng bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến biển đảo quê hương”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sôi nổi, hào hứng và đậm chất trẻ trung là những gì chương trình hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương" mang lại tại kí túc xá Báo chí.

    (ĐSPL) - Sôi nổi, hào hứng và đậm chất trẻ trung là những gì mà sinh viên của ba trường đại học mang lại trong khuôn khổ chương trình hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến biển đảo quê hương” diễn ra tại kí túc xá Học viện Báo chí.

    Lần đầu tiên tại khuôn viên kí túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chương trình “Hội trại từ Điện Biên Phủ đến biển đảo quê hương” đã diễn ra với sự tham gia và phối hợp giữa ba đoàn thanh niên đến từ ba đơn vị kết nghĩa: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Cảnh sát Nhân dân và Học viện Hành chính Quốc gia. Chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của của các bạn trẻ đang học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Nằm trong khuôn khổ tuần lễ "Tuổi trẻ Học viện Báo chí và Tuyên truyền hướng về biển đảo quê hương và hội trại từ  Điện Biên Phủ đến biển đảo quê hương”, hội trại đã diễn ra ngày 22/3/2014. Chương trình hội trại được tiến hành cùng với đêm nhạc hội “Tổ quốc nhìn từ biển” để chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng tới 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tình yêu quê hương đất nước, biển đảo quê hương.

    Đến với chương trình, các đơn vị đều được mang tên một đảo, quần đảo, địa danh hoặc danh nhân nằm trong chủ đề của hội trại như Trường Sa, Hoàng sa, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Him Lam, Mường Thanh,…

    Nâng cao ý thức của sinh viên đối với tình yêu đất nước

    Là sự kiện đặc biệt kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014), và chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), “Từ Điện Biên Phủ đến biển đảo quê hương” là vạch nối dài, liên tục giữa đất liền và hải đảo, giữa quá khứ với tương lai. Hoạt động vừa nâng cao tinh thần đoàn kết giữa sinh viên các trường đại học, vừa khẳng định sự tự tin, năng động, quyết đoán của tuổi trẻ trong thời đại mới. Đặc biệt, hoạt động còn giáo dục sinh viên, những người làm chủ đất nước hiểu biết sâu sắc về lịch sử, truyền thống chống giặc ngoại xâm quý báu của dân tộc, ý thức và thể hiện tình yêu của mình với biển đảo tổ quốc và trách nhiệm xây dựng quê hương giàu mạnh trong thời bình.

    Sinh viên Bùi Nguyên Bảo - Bí thư liên chi đoàn khoa Quan hệ quốc tế cũng phát biểu cảm xúc của mình: “Đảo vẫn đó mà con người không thể tồn tại mãi với đất trời, người sau tiếp việc người trước, tôi và bao bạn trẻ cảm thấy cố hơn, gắng hơn nữa để chưa bao giờ là không xứng đáng với đất nước này, với những khó khăn mà chiến sĩ Trường Sa đang ngày đêm đối mặt".

    Chia sẻ cảm xúc khi tham gia hội trại, bạn Trần Đăng Hùng cho biết: “Đối với bản thân mình cũng như các bạn sinh viên có mặt tại Học viện Báo chí Tuyên truyền, hội trại “từ Điện Biên Phủ đến biển đảo quê hương” không chỉ là nơi giao lưu, kết nối những trái tim trẻ và nhiệt huyết của sinh viên ba trường học viện mà đây còn là cơ hội để chúng mình học hỏi được rất nhiều từ quá khứ, từ đó xây đắp trong bản thân mỗi người tình yêu biển đảo nói riêng và Tổ quốc nói chung”.

    Mặc dù trời mưa nhưng tất cả mọi người có mặt trong ngày hội trại đều cảm thấy vui và cháy hết mình.

    Một số ảnh đẹp từ chương trình:

    Tưng Bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương”
    Một sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân dọn bớt nước ở trong sân trại.
    Tưng Bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương”
    Trại mang tên Trường Sa của Học viện cảnh sát nhân dân.
    Tưng Bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương”
    Trại mang tên Độc lập của khoa Phát thanh - Truyền Hình, Học viện Báo chí Tuyên truyền về đêm.
    Tưng Bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương”
    Trại mang tên Hoàng Sa của Học viện Hành chính.
    Tưng Bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương”
    Tiết mục văn nghệ diễn ra trong hội trường nhà Lào vì lí do thời tiết nhưng vẫn được nhiều người cổ vũ nhiệt tình.
    Tưng Bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương”
    Diễn ra các hoạt động ngoài trời.
    Tưng Bừng hội trại “Từ Điện Biên Phủ đến Biển đảo quê hương”
    Một tiết mục trong đêm nhạc hội.

    Trang Phạm

    Ảnh nguồn: Bee team

    Có thể bạn quan tâm: Nhà hàng thu hút khách nữ nhờ phục vụ đẹp trai

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bung-hoi-trai-tu-dien-bien-phu-den-bien-dao-que-huong-a26780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan