Từng chán ghét cơ thể mình, nàng mẫu ngoại cỡ chia sẻ về thời kỳ "o ép" bản thân chỉ ăn 1 quả cam mỗi ngày


Chủ nhật, 03/01/2021 | 06:50


Trước khi trở thành người mẫu "ngoại cỡ", Makela Saint Fort từng mắc chứng rối loạn ăn uống, mỗi ngày cô chỉ ăn duy nhất 1 quả cam và từng muốn tự tử.

Trước khi trở thành người mẫu ngoại cỡ, Makela Saint Fort từng mắc chứng rối loạn ăn uống vì mỗi ngày cô chỉ ăn duy nhất 1 quả cam và từng muốn tự tử vì chán ghét cơ thể mình.

Chia sẻ về khoảng thời gian 6 năm trước khi trở thành người mẫu ngoại cỡ, Makela Saint Fort cho biết: "Tôi từng dành thời gian xem các show diễn nội y của Victoria's Secret khoảng 5 lần mỗi tuần. Người dân chương trình đã gọi các siêu mẫu trình diễn là 'những người phụ nữ đẹp nhất thế giới' và tôi luôn nghĩ chắc hẳn cuộc sống của họ thật hoàn hảo". 

Thời điểm ấy, Fort đã nỗ lực tập luyện mỗi sáng trên chiếc máy chạy với hy vọng sở hữu thân hình như những siêu mẫu Victoria's Secret. Cô nhận định cô từng bị ám ảnh với việc phải gầy đến mức có nhiều hành động và suy nghĩ gây nguy hiểm đến bản thân.

Người mẫu ngoại cỡ Makela Saint Fort.

Ngoài việc tập luyện, Makela Saint Fort cũng cắt giảm khẩu phần ăn tối đã tới mức mắc chứng rối loạn ăn uống. Cụ thể, mỗi sáng trước khi tập chạy, cô đều đứng lên cân để đo trọng lượng. Một ngày, Fort chỉ ăn duy nhất 1 quả cam vào buổi sáng và cố gắng không ăn thêm bất kỳ thức gì khác trong cả ngày.

Trong trường hợp "vỡ" kế hoạch vì lỡ ăn thêm 1 vài thứ trong ngày, Fort lập tức tìm cách để nôn ra trước khi thức ăn được chuyển hoá vào cơ thể. Điều này đã gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới sức khoẻ cô gái trẻ đang trong tuổi phát triển khi ấy.

Makela Saint Fort kể lại: "Tôi đang trong tuổi thiếu niên vậy mà lại cảm thấy như mình đã 90 tuổi. Tôi luôn trong tình trạng thiếu sức sống và đầu óc không tập trung, tóc tôi cũng mỏng hẳn đi, kỳ kinh của tôi bị ngừng và những vết thương tôi gây ra không thể chữa lành".

Fort từng cảm thấy chán ghét cơ thể mình tới mức làm mọi thứ để giảm cân.

Đỉnh điểm mọi chuyện xảy ra khi một người vô tình nói với Fort rằng cô nên trở thành người mẫu trong 1 lần đi mua sắm. Fort khi ấy cho rằng người đó có ý chế giễu thân hình của cô. Khi trở về nhà, cô đã soi gương rất nhiều lần, phân tích những khuyết điểm và ngày càng căm ghét bản thân vì điều đó. 

Cô chia sẻ: "Dù tôi giảm bao nhiêu cân, tôi vẫn luôn nhìn vào gương và mong rằng bụng, hông, đùi mình nhỏ lại hơn nữa".

Makela Saint Fort chia sẻ cô thật sự không chán ghét cơ thể mình khi còn nhỏ. Mọi chuyện xảy ra vào năm cô 15 tuổi, khi ấy cô bị tấn công tình dục bởi 1 người đàn ông. Khi ấy, cô gái trẻ đã lẻn lên quán bar cũng những người bạn và bị một người lạ mặt tấn công. Điều đáng nói, những người đi cùng cô ấy đã không giúp đỡ mà lên trường tung tin đồn rằng cô gái 15 tuổi quan hệ với một người lạ.

Bị chỉ trích, chế giễu cùng sang chấn sau vụ việc đã khiến Fort căm ghét cơ thể mình tới mức rơi vào trầm cảm trong 2 năm sau đó. Mẹ của Fort không biết việc con mình bị tấn công nên giữa họ đã có nhiều mâu thuẫn. Bởi vậy, cô gái trẻ gần như đã không rời khỏi nhà và dành thời gian ngắm mình trước gương. Cô thậm chí còn từng có ý định tự kết liễu cuộc đời mình do những suy nghĩ tiêu cực.

Fort chia sẻ cô đã không nghĩ quá nhiều tới chứng rối loạn ăn uống mà chỉ mong rằng mình có thể thay đổi cơ thể và trở nên gầy nhất có thể. Cô từng cho rằng việc thay đổi ngoại hình sẽ đem đến cho cô cuộc sống mới, hạnh phúc hơn. 

Sau khi vượt qua mọi chuyện, Makela Saint Fort giờ đã trở thành người mẫu ngoại cỡ và thường xuyên chia sẻ câu chuyện của mình để làm nguồn cảm hứng cho những người khác.

Cho đến một ngày, Makela Saint Fort tỉnh dậy và thấy mình đang ở bệnh viện. Khi ấy, cô mới hiều rằng mình đã mất kiểm soát. Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ trị liệu, cô gái trẻ đã lấy lại sự tự tin và yêu mến cơ thể mình hơn. Khi thấy bản thân dần tăng cân trở lại, cô có chút sợ hãi.

Nhưng sau đó, Fort đã nhận được sự động viên và ủng hộ từ cộng đồng mạng, những người cũng đang phải chống chọi với chứng trầm cảm và rối loạn ăn uống. Nhìn thấy những người khác yêu mến chính bản thân mình, Fort dần có cái nhìn tích cực trở lại. 

Năm 2016, cô bắt đầu sử dụng Instagram và muốn chia sẻ về hành trình của mình như một nguồn cảm hứng, giúp đỡ những người khác từng "lạc lối" giống cô. Sau những hình ảnh và bài đăng trên mạng xã hội, Fort nhận được lời mời làm người mẫu của 1 thương hiệu thời trang. Điều đó đã giúp cô vượt qua những tự ti về cơ thể mình và dần cởi mở hơn. Dần dần, nhiều lời đề nghị làm mẫu khác cũng đã đến với cô.

Trong 2 năm qua, Fort đã có được nguồn thu nhập đáng kể với vai trò làm người mẫu ngoại cỡ cho các thương hiệu thời trang, thu hút được hơn 100.000 người theo dõi tại trang cá nhân.

Minh Hạnh (Theo Glamour Magazine, Ảnh: Instagram NV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-chan-ghet-co-the-minh-nang-mau-ngoai-co-chia-se-ve-thoi-ky-o-ep-ban-than-chi-an-1-qua-cam-moi-ngay-a351361.html