Từng được trả cát-xê lên đến 60 cây vàng, diễn viên Lý Hùng vẫn không nhận lời


Thứ 6, 21/01/2022 | 13:50


Cùng sự kiện

Nam diễn viên Lý Hùng chia sẻ từng có khoảng thời gian, các hãng phim sẵn sàng trả anh cát-xê có giá trị lên đến 60 cây vàng nhưng anh vẫn không nhận lời.

Lý Hùng được biết đến là nam diễn viên vô cùng đình đám của điện ảnh Việt những năm thập niên 90. Sở hữu gương mặt điển trai và lối diễn xuất ấn tượng, anh được mệnh danh là “Ông hoàng phòng vé” với gia tài phim ảnh đồ sộ. Lý Hùng sở hữu gia tài trên dưới 100 bộ phim và đa số là vai chính cùng nhiều giải thưởng danh giá.

Năm 1993, anh được biết đến với vai trò là đạo diễn bộ phim Nước mắt học trò. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như NSND Bảy Nam, NSƯT Thành Lộc, Nguyễn Đình Thơ, Lý Hùng, Diễm Hương, Thương Tín, Công Hậu, Mộng Vân...

Tin tức giải trí - Từng được trả cát-xê lên đến 60 cây vàng, diễn viên Lý Hùng vẫn không nhận lời
Diễn viên Lý Hùng được mệnh danh là “Ông hoàng phòng vé” với gia tài phim ảnh đồ sộ. 

Ngoài ra Lý Hùng còn là nam diễn viên đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong những bộ phim hợp tác với Hong Kong như: Truy nã tội phạm quốc tế, Hồng hải tặc, Kế hoạch 99, Cảnh sát đặc khu...

Trong mắt khán giả, anh là diễn viên đa năng, có thể đóng được mọi loại vai, thể hiện được tất cả tâm lý một vai diễn cần có. Thế nên, không khó hiểu khi Lý Hùng lại vang bóng một thời đến thế.

Đến giờ, anh vẫn nhớ như in quá trình đóng từng phim anh đã tham gia. Anh chia sẻ với VTC News về kỷ niệm đáng nhớ nhất: "Khi tham gia đóng Phạm Công Cúc Hoa, có đoạn Phạm Công đánh giặc chiến thắng trở về. Cảnh đó tôi phải phi ngựa trên đồi cao xuống, phi qua máy quay phim thì dừng lại, trước mặt vài trăm mét là vực sâu. Là con nhà nòi, tôi biết cưỡi ngựa nên không cần người đóng thế".

Tin tức giải trí - Từng được trả cát-xê lên đến 60 cây vàng, diễn viên Lý Hùng vẫn không nhận lời (Hình 2).
Trong mắt khán giả, anh là diễn viên đa năng, có thể đóng được mọi loại vai.

Lý Hùng chia sẻ, anh may mắn được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, sống được bằng nghề, tạo dựng được sự nghiệp riêng mà không bị phủ những cái bóng quá lớn của gia đình. Thế nhưng, thói thời bao giờ cũng thế, có vượng cũng có suy, khi thời thịnh vượng qua đi là lúc những cơn bĩ cực đến và đó cũng là lúc Lý Hùng biết, ngoài điện ảnh anh vẫn còn những tài năng khác chưa từng nghĩ sẽ sử dụng đến để mưu sinh.

Mới đây, khi xuất hiện trong chương trình Hạnh phúc ở đâu, diễn viên Lý Hùng đã có những chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Lý Hùng cũng nói về chuyện làm phim "mì ăn liền" giai đoạn thập niên 90. Nam diễn viên cho biết thời điểm đó phim chiếu rạp rất hút khán giả. Nếu hãng phim nào làm một cách nghiêm túc, chỉn chu thì khán giả đều xếp hàng để coi.

Tin tức giải trí - Từng được trả cát-xê lên đến 60 cây vàng, diễn viên Lý Hùng vẫn không nhận lời (Hình 3).
Lý Hùng trong chương trình Hạnh phúc ở đâu. 

Anh nhận định: "Có thể nói lúc đó điện ảnh đang thịnh vượng, hốt bạc về doanh thu. Một số hãng phim, nhà đầu tư họ thấy hay quá, họ làm phim dạng thâu tiếng trước, diễn viên ra múa múa nhép nhép, cũng bán vé giống vậy. Khán giả là một ban giám khảo rất công bằng. Khi coi phim đó xong, họ bất mãn và tẩy chay điện ảnh luôn. Họ mua vé coi, bắt họ ngồi 90 phút mà như tra tấn họ".

Lý Hùng cũng tiết lộ, thời điểm đó có rất nhiều hãng phim mời mình tham gia, sẵn sàng trả cát sê rất cao song anh vẫn không nhận lời. "Cát-xê của tôi thời đó là 30 triệu, tính ra là 60 cây vàng, bây giờ là khoảng 2 tỉ. Các hãng phim sẵn sàng trả vậy luôn, tôi vẫn không nhận lời. Không bao giờ tôi đóng, tại vì như vậy giống như mình đánh đổi tên tuổi của mình vì tiền, tôi không làm.

Sau đó, điện ảnh thập niên 90 bắt đầu đi xuống, họ mới nói là phim "mì ăn liền" và chưa bao giờ tôi tham gia những phim đó. Để tôi khẳng định được đến ngày hôm nay, trên tay tôi toàn là sẹo, những bộ phim hành động mình làm thật, mình phải hi sinh với nghề mới được tên tuổi như ngày hôm nay", con trai NSND Lý Huỳnh bộc bạch.

Tin tức giải trí - Từng được trả cát-xê lên đến 60 cây vàng, diễn viên Lý Hùng vẫn không nhận lời (Hình 4).
Toàn cảnh căn biệt thự 3 tầng của diễn viên điện ảnh Lý Hùng. 

Hiện tại, tuy đã vắng bóng trên màn ảnh và chỉ hoạt động nghệ thuật một cách lặng lẽ, song gia sản của Lý Hùng vẫn rất khủng. Được biết, nam diễn viên tuổi 50 đang sở hữu một căn biệt thự 3 tầng rộng lớn ở quận Tân Bình, TP. HCM. Căn biệt thự nằm ở nơi khu dân cư yên tĩnh giúp gia đình nam nghệ sĩ có thể thoải mái chung sống cùng nhau. 

Bích Thảo (T/h)

Ảnh chụp màn hình, FBNV 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-duoc-tra-cat-xe-len-den-60-cay-vang-dien-vien-ly-hung-van-khong-nhan-loi-a526379.html