+Aa-
    Zalo

    Tùng Dương: "Tôi mong muốn cả hai đến với nhau phải... nảy lửa"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Tôi yêu ghét rõ ràng. Nhưng tình yêu là cái gì đó mong manh, chưa thực sự như mong muốn của tôi là cả hai đến với nhau phải... nảy lửa" - ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

    (ĐSPL) - "Tôi yêu ghét rõ ràng. Nhưng tình yêu là cái gì đó mong manh, chưa thực sự như mong muốn của tôi là cả hai đến với nhau phải... nảy lửa. Tôi muốn gặp một người sâu sắc, chia sẻ sâu sắc chứ không phải đến rồi đi mà không có mục đích gì. Tôi quan niệm yêu thì tiến đến hôn nhân, hoặc gắn bó lâu dài" - ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

    Giọng hát liêu trai, phiêu linh của Tùng Dương với những ca khúc mang triết lý tâm linh như có ma lực dẫn dụ người nghe. Trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, ca sỹ Tùng Dương đã hát 7 bài hát mà khi liên kết lại nó giống như kể một câu chuyện tình. Đó là khi bé con được cắp sách đến trường với tuổi thơ êm đềm, lớn lên thành chàng trai yêu thương mong manh, hạnh phúc, xót xa và cuối cùng bế tắc. Không ít người đã "quy chụp" Tùng Dương đang kể chuyện tình của mình bằng những ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn?!

    Tùng Dương:
    Tùng Dương: "Thấm" nhạc Trịnh và yêu nhiều.

    "Thấm" nhạc Trịnh và yêu nhiều

    Tùng Dương thể hiện các ca khúc của Trịnh sắp xếp rất ngụ ý, đó là Em là bông hồng nhỏ, Tuổi đời mênh mông, Dấu chân địa đàng, Huyền thoại mẹ, Ru ta ngậm ngùi, Tình xa và Tiến thoái lưỡng nan. Chia sẻ về sáng tác của Trịnh Công  Sơn, ca sỹ "Con cò" cho rằng: "Trong các sáng tác của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn là triết lý sâu sắc đối với con người. Ông đã để lại cho đời một gia tài sáng tác mà ở lứa tuổi nào cũng tìm thấy cho mình bài hát phù hợp. Đó là những bản tình ca, những ca khúc mang triết lý tôn giáo hay những câu chuyện về đời người. Trong đó, mảng ca khúc thiếu nhi cũng rất quan trọng. Dương đã hát "Em là bông hồng nhỏ" của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn từ khi còn rất nhỏ tuổi".

    Tùng Dương mê đắm với triết lý của Trịnh và đồng cảm với ông. Anh cũng thừa nhận mình yêu nhiều, và cũng được nhiều người đáp lại bằng tình cảm chân thành. Người nghệ sỹ thường rất dễ rung động vì thế mà yêu nhiều. Nhưng Tùng Dương luôn khẳng định mình sống thật với cảm xúc của tình yêu: "Tôi yêu ghét rõ ràng. Nhưng tình yêu là cái gì đó mong manh, chưa thực sự như mong muốn của tôi là cả hai đến với nhau phải... nảy lửa. Tôi muốn gặp một người sâu sắc, chia sẻ sâu sắc chứ không phải đến rồi đi mà không có mục đích gì. Tôi quan niệm yêu thì tiến đến hôn nhân, hoặc gắn bó lâu dài".

    Tùng Dương:
    Tùng Dương thừa nhận yêu nhiều.

    Thừa nhận yêu nhiều, mối tình với các cô gái đẹp trong 2 năm sau khi Tùng Dương thi Sao mai Điểm hẹn, có khi là nữ thi sỹ xinh đẹp, khi lại là một fan khá lớn tuổi... Có người đã nhắc đến cô bạn gái của Tùng Dương kiên trì đợi chờ anh sau đêm diễn và chờ đợi cuộc phỏng vấn với báo chí kéo dài. Vậy nhưng tất cả những mối tình ấy cứ đến, cứ đi dù muốn níu kéo cũng không được. Ca sỹ Tùng Dương chia sẻ: "Người nghệ sỹ như một diễn viên xiếc đi trên dây, tìm được sự cân bằng không phải dễ dàng. Tình cảm của người nghệ sỹ rất mong manh nhưng tôi luôn cố tin mình đang có một tình yêu đích thực để mãn nguyện với nó. Rất nhiều cặp vợ chồng, cặp tình nhân nghệ sỹ đã phải lên mặt báo nói lời chia tay. Tôi sợ ngày nào đó tình yêu không còn nguyên vẹn, mình cũng phải làm điều tương tự".

    Và tất cả những mối tình ấy, chưa bao giờ thấy Tùng Dương công khai. Anh luôn để "người phụ nữ quan trọng" trong bóng tối, và giữ những bí mật ấy cho riêng mình. Nói về bạn gái anh tự hào: "Tôi cứ miêu tả đơn giản đó là người rất hiểu Tùng Dương, mê Tùng Dương, yêu con người và cả sự nghiệp của Tùng Dương, chăm sóc Tùng Dương rất kỹ. Tôi ít khi xuất hiện cùng người yêu mình tại các sự kiện vì không muốn mọi người săm soi cô ấy. Cuộc sống riêng với tôi là sự thiêng liêng không ai chạm vào, như vậy sẽ sống với nhau dễ hơn là khoe nhau trên mặt báo".

    Lấy vợ không phải là... "Tiến thoái lưỡng nan"

    Trong năm 2014, hơn một lần Tùng Dương công bố sẽ "lặn mất tăm để lấy vợ, sinh con không thì... già mất". Tùng Dương khẳng định cá tính của mình trong tình yêu cũng mãnh liệt không khác gì trong âm nhạc. "Dương càng thấy bóng dáng một người đàn ông trong mình ngày càng lớn dần lên với bản tính quyết liệt của mình. Đã làm là làm cho tới cùng. Như khi yêu ai là phải yêu cho bằng được người ấy và hạ gục được họ!", Tùng Dương nói.

    Trong một chia sẻ đầu năm Ngọ, Tùng Dương đã khẳng định: "Năm Ngọ, Tùng Dương sẽ có nhiều thăng hoa hơn. Tôi mang sao Thái Dương, rất tốt theo quan niệm truyền thống. Vì thế, cũng có thể có tin vui vào năm tới. Tùng Dương đang yêu một cô gái và có thể làm đám cưới vào thời gian rất gần".

    Tiết lộ này khiến nhiều khán giả tò mò, đặc biệt là những fan ruột của Tùng Dương. Tuy nhiên, một mặt Tùng Dương không giấu chuyện tình yêu của mình và coi đó có thể sẽ là một happy ending vào năm Ngọ. Song, "chàng quái"  vẫn "bỏ ngỏ" rất điệu nghệ: "Tuy nhiên, chuyện này còn phụ thuộc vào đối phương, không biết mình muốn mà họ có muốn không. Tùng Dương quan niệm, đàn ông 40 tuổi lập gia đình cũng là điều bình thường". Và đã hơn một lần nói đến đám cưới, nhưng Tùng Dương vẫn cứ "Độc đạo", như tên một chương trình âm nhạc anh dồn tất cả tâm huyết vào đó.

    Trên thực tế, Tùng Dương cũng bị dư luận săm soi nhiều với "nghi án giới tính". Vậy nhưng anh chàng này vẫn yêu và được nhiều người đáp lại. Có lần, Tùng Dương đã khẳng định: "Dương và bạn gái không quan tâm đến tin đồn. Bất cứ ai có tình yêu thực sự, trái tim sẽ chỉ đạo cho đôi tai của họ không nghe thấy những tin đồn không hay về nhau. Cuộc sống là như vậy".

    Nhưng khi Tùng Dương hát nhạc Trịnh với những tình khúc buồn và nhất là "Tiến thoái lưỡng nan" khiến nhiều người đang nghi ngờ việc công bố lấy vợ cũng lại giống... tựa đề của bài hát. Trước điều này, Tùng Dương khẳng định: "Dương nghĩ rằng không có liên quan gì đến chuyện tình yêu, chuyện lấy vợ của mình. Ở đây, Dương đang muốn khắc hoạ chân dung Trịnh Công Sơn. Ông là người nhạy cảm, tâm hồn mong manh. Dương thấy những điểm ấy sao mà mình giống ông đến thế. Đó là sự tương đồng, đồng cảm. Người nghệ sỹ nhạy cảm quá nên rất dễ rung động, nên yêu nhiều. Nhưng quan trọng hơn, Dương cảm nhận thấy Trịnh là người nhân văn, ông tìm ra được giá trị của tình yêu, đời sống".

    Tùng Dương khẳng định mình rất đồng cảm với "Tiến thoái lưỡng nan" của Trịnh Công Sơn. Đơn giản, anh muốn thể hiện ca khúc để nói lên nỗi lòng của tình nghệ sỹ. Đây là bài hát rất quan trọng trong sự nghiệp của Trịnh Công Sơn. Nhiều người vẫn nhắc đến ca khúc này như sự bế tắc nào đấy trong tâm hồn người nghệ sỹ. Bất cứ người nghệ sỹ nào trong cuộc sống cũng có lúc cảm thấy sự bế tắc và Trịnh đã hiểu rõ điều ấy hơn ai hết. Khi ông gặp những cơn bĩ cực trong cuộc đời và biết sẽ phải đối mặt với nó, để sống, để yêu và vươn lên. "Dương muốn chuyển tải sơ lược, đôi chút về mối tình nghệ sỹ của chính nhạc sỹ. Có chăng ai đó đa cảm, nhận thấy trong mối tình ấy có Tùng Dương thì cũng đành chịu thôi".                                        

    Cuộc sống nghệ sỹ như thế giới ảo

    Ca sỹ Tùng Dương chia sẻ: "Bên cạnh những mối tình phải giữ riêng cho bản thân. Tôi nhận ra, cuộc sống nghệ sỹ có thế giới ảo của riêng mình, con người khi ấy có giai đoạn chân không chạm đất, nhưng mình buộc phải đối diện với những mộng mị riêng để một ngày thiết thực hơn. Như bây giờ, tôi vẫn ở trong thế giới ảo đó, nhưng đã có cái nhìn bao quát hơn, để thay vì ngồi nuối tiếc, mình nhận thấy những thứ trải qua là tất yếu. Đời con người ta luôn là "dại rồi mới nên khôn", nhưng tôi lại muốn mình mãi có thể trong sáng. Dù thực tế, con người phải chấp nhận ngày càng già dặn hơn, từng trải hơn".

    Minh Khánh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-duong-toi-mong-muon-ca-hai-den-voi-nhau-phai-nay-lua-a26950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.