+Aa-
    Zalo

    Tùng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh): Những bữa cơm ấm lòng cho bà con cách ly

    ĐS&PL Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" và đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân trở về từ vùng dịch trong khu cách ly, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh luôn được nêu cao và có sự phối hợp chặt chẽ của bà con nhân dân cùng chính quyền địa phương.

    Trong những ngày qua, nhiều công dân Tùng Lộc tại các vùng dịch như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… đã trở về quê hương bằng các phương tiện cá nhân và đã được cách ly tại ba điểm đã được bố trí trước đó là Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trạm Y tế xã.

    Những hộp cơm nghĩa tình được chuẩn bị để mang đến cho bà con tại các điểm cách ly

    Với số lượng hiện tại đã có 300 công dân từ các vùng dịch trở về quê nên công tác chuẩn bị và chu cấp cho bà con đã được chính quyền địa phương cùng bà con xã rất quan tâm.

    Lương thực, thực phẩm được các cá nhân và tập thể ủng hộ hàng ngày

    Để có những bữa cơm nóng hổi với đa dạng các món ăn đảm bảo dinh dưỡng dành cho những người đang được cách ly theo dõi COVID-19, các cán bộ, nhân viên và bà con trong xã đã kết hợp nhiều nguồn và sự tương thân tương ái.

    Hằng ngày, bên cạnh việc tham gia các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ trực chốt, lấy mẫu dịch bệnh, nhằm bảo đảm nhu cầu của người dân đang ở trong các khu cách ly trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên xã Tùng Lộc đã phối hợp với mặt trận, đoàn thể xã hội địa phương, cùng với sự đóng góp, hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa thành lập các đội hình tình nguyện tổ chức đi chợ, nấu cơm phục vụ các cán bộ làm nhiệm chốt chặn, phong tỏa; tổ chức tiếp nhận hàng hóa do các cá nhân, tổ chức ủng hộ, sau đó đưa đến tiếp tế cho từng hộ dân trong khu vực cách ly.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Bình – Phó chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát dịch, chính quyền địa phương đã tích cực vận động nhà hảo tâm hỗ trợ để có suất cơm, thức uống miễn phí góp phần cho lực lượng làm nhiệm vụ hoàn thành công việc tốt nhất”.

    “Hiện công dân trở về từ vùng dịch đã được chuyển đến khu cách ly tập trung, chính quyền đia phương đang cố gắng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất. Cùng với sự đồng lòng chia sẻ, nhiều cá nhân, tập thể đã quyên góp, hỗ trợ để bà con yên tâm trong ở tại khu cách ly”, ông Bình cho biết thêm.

    Xác định cuộc chiến chống dịch còn dài, còn nhiều gian lao, vất vả, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch; vì vậy chính quyền địa phương UBND xã Tùng Lộc đang nỗ lực hết mình, tiếp tục đồng hành cùng các lực lượng. Những suất cơm đong đầy yêu thương, những món quà mà các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm có ý nghĩa rất lớn, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

    Nguyễn Thắng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-loc-can-loc-ha-tinh-nhung-bua-com-am-long-cho-ba-con-cach-ly-a509062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.