+Aa-
    Zalo

    Tung tin cấm chợ để bán được nhiều hàng, người đàn ông bán thịt heo bị xử phạt 5 triệu đồng

    ĐS&PL “Ngày 14/7, chợ Tân Phước và chợ Tân Hưng không được phép bán nữa chỉ được bán một ngày 13/7 và kêu gọi bà con tranh thủ mua thịt heo”, nội dung sai sự thật được người đàn ông bán thịt heo tung lên mạng.

    Ngày 23/7, Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông, mời ông Vũ Đình H. (SN 1983, ngụ xã Tân Phước, huyện Tân Hồng) để làm việc về hành vi sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook phát trực tiếp (livestream) nội dung sai sự thật về tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    tung tin cam cho de ban duoc nhieu hang nguoi dan ong ban thit heo bi xu phat 5 trieu dong
    Lực lượng chức năng làm việc với ông Hưng. Ảnh: Công an TP.HCM

    Trước đó, tối ngày 12/7, ông H. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để phát trực tiếp đoạn video có nội dung: “Ngày 14/7, chợ Tân Phước và chợ Tân Hưng không được phép bán nữa chỉ được bán một ngày 13/7 và kêu gọi bà con tranh thủ mua thịt heo”.

    Rất nhiều người dân tại xã Tân Phước sau khi xem livestream đã tin chợ Tân Phước sẽ đóng cửa nên liên hệ với ông H. để mua thịt heo. Tuy nhiên thực tế, chợ Tân Phước nơi ông H. bán thịt heo vẫn hoạt động bình thường cho đến nay.

    Qua làm việc, ông H. thừa nhận livestream nội dung trên nhằm mục đích bán thịt heo và bản thân cũng chưa kiểm chứng thông tin, hiểu rõ về việc áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Ông H, đã làm cam kết không tái phạm và tự nguyện gỡ bỏ đoạn livestream sai sự thật. Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu được quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 .

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-cam-cho-de-ban-duoc-nhieu-hang-nguoi-dan-ong-ban-thit-heo-bi-xu-phat-5-trieu-dong-a508001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan