+Aa-
    Zalo

    Tung tin đồn "ma cà rồng đến bắt người", hai thanh niên 9X bị bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Hai đối tượng đã sử dụng các hình ảnh, video trong các bộ phim kinh dị sau đó cắt ghép và tung tin đồn "ma cà rồng đến bắt người" khiến người dân hoang mang

    Hai đối tượng đã sử dụng các hình ảnh, video trong các bộ phim kinh dị sau đó cắt ghép và tung tin đồn "ma cà rồng đến bắt người" khiến người dân hoang mang, lo sợ.

    Theo báo Công an nhân dân, Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, vừa bắt giữ 2 đối tượng Lò Văn Phẩn (18 tuổi, trú tại bản Co Tra, xã Mường Hung) và Trần Duy Quyết (20 tuổi, trú tại bản Hưng Hà, xã Chiềng Khương), cùng ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, khi chúng đang tuyên truyền về cái gọi là “ma cà rồng” đến bắt người về hành vi Tuyên truyền thất thiệt, mê tín dị đoan trên địa bàn.


    Hình ảnh mê tín dị đoan tung lên mạng và 1 trong 2 đối tượng tung tin - Ảnh: báo CAND 

    Thông tin đăng tải trên báo VOV cho hay, từ đầu tháng 3 đến nay, trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La xuất hiện những thông tin tuyên truyền nhảm nhí, mê tín dị đoan tại một số xã, gây hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân. Một số địa bàn, nhất là các bản vùng cao, nhân dân không dám ra đường vào buổi tối, học sinh nghỉ học, nhân dân đeo chỉ đỏ hoặc đen vào cổ tay để trừ tà.

    Theo thống kê của các lực lượng chức năng, trên địa bàn huyện Sông Mã hiện có 114/470 bản thuộc 11/19 xã, thị trấn bị thông tin mê tín dị đoan tác động, đã có 20 em học sinh phải bỏ học.

    Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Sông Mã đã tổ chức xác minh và khẳng định, đây chỉ là những tin đồn nhảm nhí xuất phát từ một số đối tượng sử dụng các hình ảnh, video trong các bộ phim kinh dị, các hình ảnh tai nạn giao thông được đăng tải trên các trang báo mạng, sau đó chỉnh sửa, cắt ghép và viết lời bình với nội dung nhảm nhí về "ma cà rồng"

    Công an huyện Sông Mã ngay sau đó đã bắt giữ 2 đối tượng Phẩn và Quyết. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

    Theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP, hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.

    Theo Điều 37 Bộ luật dân sự, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-don-ma-ca-rong-den-bat-nguoi-hai-thanh-nien-9x-bi-bat-giu-a184529.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan