+Aa-
    Zalo

    Tung tin heo dịch mang đi tiêu hủy bị đào lên mổ bán, chủ Facebook bị xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tài khoản Facebook đã tung thông tin không đúng sự thật khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

    Chủ tài khoản Facebook đã tung thông tin không đúng sự thật khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

    Trước đó, trưa ngày 24/3, tài khoản Facebook mang tên Trần Thu Hồng (trú tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) đăng tải nội dung thông tin và hình ảnh lợn dịch tại huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông mang đi tiêu hủy bị gian thương đào lên, mổ bán.

    Cụ thể, nội dung bài viết như sau: “Cảnh báo Gia Nghĩa mình khi mua thịt lợn. Người quen làm bên kiểm dịch mới bắt ổ dịch ở Đăk Min hơn 800 con chôn rồi mà bọn gian thương đào lên mổ xẻ để bán đấy. Lâu nay ai báo chia sẻ dịch sán lợn là bọn phản động hại dân nuôi lợn thì xem lại nha. Không phải cứ cầm miếng thịt tươi trên tay là an toàn đâu, hãy hết sức cẩn trọng trong mùa dịch này.

    Rất thông cảm cho nhà nuôi lợn sạch, nhưng đã ra tới chợ chẳng ai dám chắc miếng nào là của con lợn khỏe cả. Thật khủng khiếp, chết dịch còn đào lên nhập bán cho người dân”.

    Hình ảnh heo chết được chủ nhân trang Facebook sử dụng

    Tuy nhiên, theo thông tin trên VOV, ông Ngô Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông khẳng định, trên địa bàn không xuất hiện ổ lợn dịch nào như thông tin mà chủ Facebook trên đăng tải.

    Sau khi chính quyền và ngành chức năng huyện Đăk Mil, tỉnh Đắk Nông tiến hành kiểm tra, xác thực thông tin, trang Facebook Trần Thu Hồng đã gỡ bỏ toàn bộ những thông tin trên do nhận được ý kiến trái chiều của nhiều người.

    Đồng thời, chủ nhân bài viết đã đăng thông tin đính chính, rằng ở Đắk Nông chưa có ổ dịch lợn nào.

    Mai Linh (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-heo-dich-mang-di-tieu-huy-bi-dao-len-mo-ban-chu-facebook-bi-xu-ly-a268082.html
    Sự kiện: Facebook
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tù mù chất lượng Sản phẩm diệt khuẩn ăn theo dịch cúm

    Tù mù chất lượng Sản phẩm diệt khuẩn ăn theo dịch cúm

    (ĐSPL) - Trên thị trường hiện đang tràn lan các sản phẩm chống dịch cúm gia cầm H1N1, H5N1,H7N1 ... Nó được quảng cáo có công năng đặc biệt nhằm khử vi khuẩn, siêu vi khuẩn trong phòng chống bệnh... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, công dụng thật của sản phẩm không giống như những gì đã quảng cáo?!