+Aa-
    Zalo

    Tung tin sai về khẩu phần ăn ở khi cách ly, người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng

    ĐS&PL Một người đàn ông ở Trà Vinh vừa bị xử phạt 5 triệu đồng vì có hành vi loan tin thất thiệt về khẩu phần ăn ở khu cách ly.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 28/7, Chánh thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.N. (43 tuổi, ở xã Long Thới, huyện Tiểu Cần) về hành vi Cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

    Trước đó, vào hôm 23/7, ông N. đang đăng ảnh chụp hộp cơm không có thức ăn lên Facebook cá nhân, đồng thời chê thậm tệ khẩu phần ăn trong khu cách ly. Bài đăng của ông N. đã làm ảnh hướng tới uy tín, công việc của lực lượng phục vụ trong khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

    tung tin sai ve khau phan an o khu cach ly nguoi dan ong bi phat 5 trieu dong
    Người đàn ông nhận hành vi sai trái, tự giác gỡ bỏ hình ảnh và nội dung không đúng đăng trên Facebook cá nhân trước đó. Ảnh: Đình Đình/ Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến vụ việc này, Tiền Phong thông tin thêm sau quá trình xác minh, lực lượng chức năng xác định những hình ảnh và nội dung ông N. đăng tải là sai sự thật, không kiểm chứng.

    Lực lượng chức năng cho biết, em trai ông N. đang cách ly tại địa phương. Ngày 23/7, em của ông N. ăn chay và đã nhường thức ăn của mình cho người khác, đồng thời chụp ảnh lại để làm kỷ niệm trong khi cách ly.

    Ông N. không hỏi rõ nguyên nhân, tự đăng bài viết nói trên. Làm việc với cơ quan chức năng, ông N. đã nhận hành vi sai trái của mình, tự giác gỡ bỏ hình ảnh và nội dung không đúng đăng trên Facebook cá nhân trước đó.

    Căn cứ nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Chánh thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh ra quyết định xử phạt hành chính ông N. với mức tiền phạt là 5 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-sai-ve-khau-phan-an-o-khi-cach-ly-nguoi-dan-ong-bi-phat-5-trieu-dong-a508503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan