+Aa-
    Zalo

    Tung tin SARS-CoV-2 biến thể mới có tính chất giống virus HIV, 9X bị phạt 7,5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tung tin virus SARS-CoV-2 biến thể mới có tính chất giống virus HIV, chị Nguyễn Ngọc Th. (SN 1994, trú tại Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Tung tin virus SARS-CoV-2 biến thể mới có tính chất giống virus HIV, chị Nguyễn Ngọc Th. (SN 1994, trú tại Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) bị Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Theo đó, vào 1h45 ngày 1/2, chị Nguyễn Ngọc Th. đăng tải bài viết có tựa đề: "Đọc đi và chuẩn bị cho mình, phòng khi COVID ghé thăm" với nội dung thông báo về virus corona biến thể mới có tính chất giống virus HIV; cách điều trị COVID-19 tại nhà khi không đến bệnh viện; các loại thuốc điều trị COVID-19…".

    Việc Nguyễn Ngọc Th. đăng tải nội dung sai sự thật về việc điều trị COVID-19 trên mạng xã hội facebook đã vi phạm quy định tại Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và được quy định xử phạt vi phạm hành chính tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng.

    Trước đó, những thông tin chị Nguyễn Ngọc Th. chia sẻ đã được trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) xác định là sai sự thật vào ngày 3/2.

    Nhiều trường hợp tung tin giả đã bị sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt trong thời gian qua. (Ảnh: TTXVN)

    Trước đó, Công An TP.Hà Nội phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt chị T.H (SN 1993; trú tại Thanh Trì, Hà Nội) 7,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật trên facebook liên quan đến dịch COVID-19.

    Theo đó, tài khoản facebook H.T đăng tải nội dung: "Không biết đã tìm được em tay vịn chưa, cô nào thì cũng thua COVID-19" kèm theo hình ảnh liên quan đến lịch trình di chuyển của một bệnh nhân COVID-19. Đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

    Tại cơ quan Công an, chị H. đã thừa nhận việc đăng tải thông tin chưa kiểm chứng và cam kết không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

    Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân cần thận trọng sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, phải trích dẫn thông tin chuẩn xác, có dẫn chứng cụ thể từ các cơ quan chức năng được quyền thông tin; không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh COVID-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-sars-cov-2-bien-the-moi-co-tinh-chat-giong-virus-hiv-9x-bi-phat-75-trieu-dong-a355704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan