+Aa-
    Zalo

    Tung "tin vịt" về dịch COVID-19, 2 "cô gái xinh đẹp" ở Sóc Trăng nhận "kết đắng"

    ĐS&PL Lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 cô gái có hành vi tung "tin vịt" về dịch bệnh COVID-19.
    tung tin vit ve dich benh covid 19 2 co gai xinh dep o soc trang nhan ket dang dspl 1
    Hai cô gái tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Sóc Trăng

    Mới đây, Công an huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định xử phạt 2 đối tượng có hành vi tung "tin vịt" về dịch bệnh COVID-19.

    Cụ thể, 2 đối tượng bị phạt là V.T.H.M. (25 tuổi) và L.T.N.B. (38 tuổi), cùng ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

    Cả 2 đối tượng nói trên có hành vi tung tin, chia sẻ sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19, đó là có ca dương tính ở địa phương này.

    Ngày 20/5, cơ quan công an đã triệu tập cả 2 lên làm việc.

    Tại cơ quan công an, cả hai đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình và gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

    Theo đó, M. được công an xác định là thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân mà không được sự đồng ý của tổ chức, cá nhân đó, bị xử phạt 5 triệu đồng.

    Trong khi đó, B. cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận, bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Liên quan đến hành vi này, ngày 18/5, Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết đơn vị vừa triệu tập một trường hợp về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

    Cụ thể, vào 14h ngày 16/5, cơ quan chức năng phát hiện tài khoản Facebook có tên "N.H.C" đã đăng tải một bài viết có nội dung: "Đồng Văn Tân Kỳ chính thức bùng dịch. F0 và F1 đều có kết quả dương tính. Lịch trình di chuyển Bắc Giang về Tân Kỳ bằng xe khách. Có di chuyển tiếp xúc phức tạp. Tốt nhất mọi người nên chuẩn bị tinh thần. Toang tới nơi rồi".

    Vào cuộc xác minh, ngày 17/5, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành triệu tập anh N.V.C là chủ tài khoản Facebook có tên “N.H.C” đã đăng tải nội dung sai sự thật như đã nêu.

    Tại cơ quan Công an huyện, anh N.V.C thừa nhận vì thiếu suy nghĩ nên khi nghe thông tin đồn thổi, thiếu kiểm chứng đã đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

    Công an huyện Tân Kỳ đã làm việc, giải thích cho anh N.V.C nhận thức được nội dung bài viết đăng tải là sai sự thật, hiện nay trên địa bàn huyện Tân Kỳ chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-vit-ve-dich-covid-19-2-co-gai-xinh-dep-o-soc-trang-nhan-ket-dang-a501301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan