Tước quân tịch thiếu uý công an cưỡng đoạt tài sản tại TP.HCM


Chủ nhật, 22/12/2019 | 04:30


Cùng sự kiện

Giám đốc CA TP.HCM đã ký Quyết định kỷ luật Tước danh hiệu CAND đối với Thiếu úy Phạm Thái Vinh, người có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Giám đốc CA TP.HCM đã ký Quyết định kỷ luật Tước danh hiệu CAND đối với Thiếu úy Phạm Thái Vinh, người có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Người Đưa Tin, ngày 21/12, đại diện phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, ngày 20/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM có Quyết định đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Phạm Thái Vinh (cán bộ công an phường 17, quận Bình Thạnh) về hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh C.H.Đ. (tỉnh quê An Giang) vào ngày 17/12 tại quận Bình Thạnh.

Đồng thời, Giám đốc Công an TP.HCM cũng ký Quyết định kỷ luật Tước danh hiệu CAND đối với Thiếu úy Phạm Thái Vinh.

Thiếu úy Phạm Thái Vinh, người vừa bị bắt và tước quân tịch. Ảnh: PLO

Cũng trong ngày 20/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Lệnh bắt và Quyết định tạm giữ đối với Phạm Thái Vinh và Nguyễn Hoàng Minh (Bảo vệ dân phố phường 17, quận Bình Thạnh) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, anh C.H.Đ. (sinh viên một trường ở TP.HCM) phản ánh đến báo Pháp luật TP.HCM vào tối 17/12, anh này chạy xe Exciter trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì bị một nhóm cán bộ Công an phường 17 chặn xe, đưa về phường làm việc.

Thấy trong balo của Đ. có con dao, nhóm này nghi ngờ Đ. đi cướp giật. Nam sinh phân trần mua dao để khui các thùng hàng phục vụ công việc làm bếp nhưng không được cảnh sát chấp nhận.

Theo báo Tri thức trực tuyến, hai người trong tổ công tác nói với lỗi tàng trữ hung khí trái phép, Đ. sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng. Nhóm này cũng dọa sẽ báo cho gia đình và yêu cầu Đ. đưa 10 triệu đồng nếu muốn bỏ qua sự việc.

Do anh Đ. không có tiền nên một cán bộ công an phường yêu cầu ký giấy bán xe với giá 15 triệu đồng. Khi nào nam sinh này xoay được tiền thì đến chuộc lại.

Chiều 18/12, thiếu úy Vinh hẹn Đ. ra khu vực vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để chuộc xe. Tuy nhiên, cán bộ công an này không đến mà chỉ có ông Minh (bảo vệ dân phố) chạy xe của ông Vinh tới gặp.

Lúc này, tổ công tác Thanh tra Công an TP.HCM ập tới, mời người này về làm việc. Công an TP.HCM cũng đang làm việc với ông Vinh để làm rõ vụ việc.

Được biết, Thiếu úy Vinh mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Nghệ An về Công an phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM được một năm.

Hiện tại, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoc-quan-tich-thieu-uy-cong-an-cuong-doat-tai-san-tai-tphcm-a305498.html