+Aa-
    Zalo

    Tuổi ngoài 40 dùng DDVS hàng ngày nhưng vẫn có mùi hôi - Nguyên nhân do đâu?

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày nhưng vùng kín vẫn có mùi hôi là tình trạng nhiều chị em đang gặp phải.

    Để khắc phục hiện tượng này hiệu quả cần dựa theo từng nguyên nhân cụ thể.

    I - Nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu

    Vùng kín của mỗi người có một mùi hương khác nhau, âm đạo có mùi hôi nhẹ là điều tương đối bình thường. Nhưng khi gặp vấn đề chúng có thể xuất hiện những mùi hôi khác nhau.

    Vùng kín mùi hôi có thể do chị em vệ sinh chưa sạch sẽ.

    Vùng kín mùi hôi có thể do chị em vệ sinh chưa sạch sẽ.

    Vùng kín mùi hôi có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như:

    - Thói quen lười vệ sinh là nguyên nhân hàng đầu khiến cho vùng nhạy cảm có mùi hôi. Mùi hôi này có thể là sự kết hợp của nước tiểu dư thừa với dịch nhầy âm đạo.

    - Hiện tượng vùng kín có mùi hôi do dị ứng với bao cao su có thể xảy ra. Bởi bao cao su được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, nhưng thành phần nhiều hơn cả là cao su. Bên cạnh đó, trên bề mặt bao cao su có thêm một lớp gel nhầy có tác dụng làm giảm ma sát giữa hai bộ phận sinh dục nam và nữ có thể tạo ra mùi hôi khi sử dụng.

    - Khi đến ngày kinh nguyệt, vùng kín của chị em cũng có thể nặng mùi hơn bình thường. Vì kinh nguyệt tiết ra một sản phẩm hỗn hợp của các lớp bong tróc tại niêm mạc tử cung hòa trộn cùng kinh nguyệt. Hơn nữa kinh nguyệt khi thoát ra ngoàicửa âm đạo, nơi chứa nhiều vi khuẩn nên có mùi hôi tanh.

    - Ngoài ra, vùng kín có mùi hôi còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như: Viêm cổ tử cung, bệnh lậu, ung thư cổ tử cung, viêm lộ tuyến, rò trực tràng,…

    II - Khi nào bạn nên đi khám?

    Chị em nên đi thăm khám khi vùng kín có mùi hôi kèm theo đau rát, ngứa ngáy.

    Chị em nên đi thăm khám khi vùng kín có mùi hôi kèm theo đau rát, ngứa ngáy.

    Nếu mùi hôi xuất hiện do thời gian gần đó bạn không vệ sinh thường xuyên thì không có gì đáng lo ngại. Nó chỉ đơn giản là một loại mùi cơ thể giống như cơ thể vận động nhiều tiết ra mùi hôi.

    Tuy nhiên, nếu vùng kín của bạn có mùi hôi tanh kèm theo một số dấu hiệu sau nên nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám. Từ đó bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

    - Vùng kín có mùi hôi tanh bất thường và kéo dài.

    - Khí hư ra nhiều vón cục như bã đậu hoặc có màu xanh hoặc vàng.

    - Cảm giác ngứa rát ở vùng kín khiến chị em cảm thấy khó chịu.

    - Đau nhức mỗi khi quan hệ tình dục.

    - Đau lưng, đau bụng dưới và đau vùng chậu.

    - Đau bụng kinh liên tục.

    Đây có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh phụ khoa. Nếu như không thăm khám và điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đời sống vợ chồng.

    >> Xem thêm : Viêm phụ khoa bã đậu nguy hiểm không? Biểu hiện và xử lý

    III - Tuổi ngoài 40 nên chọn loại DDVS nào phù hợp?

    Nhiều chị em khi gặp phải tình trạng vùng kín có mùi hôi thường lạm dụng nước hoa để khử mùi nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này không được chuyên gia khuyến khích bởi đây chỉ là phương pháp tạm thời, lạm dụng quá mức có thể gây viêm nhiễm, khô hạn, ảnh hưởng tới độ pH tự nhiên của âm đạo.

    Thay vào đó, chị em có thể lựa chọn cho mình một loại dung dịch vệ sinh phù hợp. Sản phẩm này có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và khử mùi hôi cho vùng kín.

    Đối với chị em phụ nữ tuổi ngoài 40 nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt, có độ pH phù hợp và có khả năng khử mùi hôi. Đồng thời, dung dịch vệ sinh có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, làm sạch vùng kín mà không gây khô rát.

    Elips 45+ giúp vùng kín hết mùi hôi và khỏe mạnh.

    Elips 45+ giúp vùng kín hết mùi hôi và khỏe mạnh.

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào có thể tham khảo và lựa chọn Elpis 45+. Đây là sản phẩm dành riêng cho chị em tuổi ngoài 40. Với độ pH được điều chỉnh phù hợp với đặc điểm sinh lý của độ tuổi trung niên cùng với các thành phần Sepicalm, lactoserum, Acid lactic và vitamin E… giúp:

    - Khử mùi hôi, giảm ngứa và ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm, nấm ngứa.

    - Làm sạch vùng kín dịu nhẹ không gây khô rát.

    - Dưỡng ẩm giúp vùng kín trở nên mềm mại và tươi trẻ hơn.

    Elpis 45+ sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu châu Âu. Được sản xuất bởi nhà máy đạt chuẩn cGMP-ASEAN của Dược Đại Bắc nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

    Ngoài ra, sản phẩm không chứa cồn, không paraben nên được đánh giá cao về độ an toàn và lành tính. Chị em có thể sử dụng dung dịch vệ sinh Elpis 45+ để vệ sinh hàng ngày hoặc dùng trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ.

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Elpis 45+ chính là bí quyết giúp vùng nhạy cảm sạch sẽ, không còn mùi hôi khó chịu dành cho chị em tuổi ngoài 40.

    Thông tin chi tiết về Dung dịch vệ sinh Elpis 45+, chị em có thể liên hệ qua:

    Hotline miễn phí cước: 1800 1125 (trong giờ hành chính)

    Facebook: Elpis 45+

    Website: https://elpis45.vn/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuoi-ngoai-40-dung-ddvs-hang-ngay-nhung-van-co-mui-hoi-nguyen-nhan-do-au-a416031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.