+Aa-
    Zalo

    Tuổi thơ dữ dội của thiếu nữ sát hại nhân tình của mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Từ nhỏ, việc học của Thủy đã bị buông lỏng. Đang học lớp 6, Thủy tự bỏ lớp, bỏ trường giao du với đám bạn lêu lổng ngoài xã hội mà cả nhà không ai hay.
    (ĐSPL) – Từ nhỏ, việc học của Thủy đã bị buông lỏng. Đang học lớp 6, Thủy tự bỏ lớp, bỏ trường giao du với đám bạn lêu lổng ngoài xã hội mà cả nhà không ai hay.
    Cô gái lớn lên thiếu sự giáo dục của gia đình
    Rành rọt và thản nhiên, Nguyễn Thanh Thủy (SN 1997) tường thuật lại từng chi tiết trong vụ án mạng đêm 12/5 khi thiếu nữ này vung dao sát bạn trai của mẹ là ông Phạm Ngọc Cường (SN 1957) tại chính ngôi nhà của mình.
    Tin tức báo An ninh Thủ đô đăng tải, Thiếu tá Nguyễn Đức Châu - Đội trưởng Đội CSHS - CAQ Tây Hồ cho biết: “Hoàn cảnh của cô bé này cũng éo le. Bỏ học từ năm 12 tuổi, bố lại mất sớm, mẹ thì tối ngày đi làm thuê kiếm sống, không có ai dạy bảo. Như vậy, về mặt giáo dục của cả gia đình lẫn nhà trường đều “hổng”. Đành rằng việc đâm chết người là do Thủy gây ra, nhưng để dẫn đến hậu quả này chính là do sự thiếu quan tâm giáo dục và cách hành xử không chuẩn mực từ người lớn”.

    Nguyễn Thanh Thủy và Nguyễn Vũ Anh tại cơ quan công an.

    Từ nhỏ, việc học của Thủy đã bị buông lỏng. Đang học lớp 6, Thủy tự bỏ lớp, bỏ trường giao du với đám bạn lêu lổng ngoài xã hội mà cả nhà không ai hay. “Cháu bỏ học được 3 tháng thì bố mẹ mới biết. Thực ra nếu cô giáo không báo về nhà thì bố mẹ cháu cũng chẳng biết. Đến khi biết chuyện, cũng không ai mắng mỏ cháu mà chỉ bảo rằng, nếu không đi học thì kiếm việc gì mà làm. Thế là 12 tuổi, cháu đi bán hàng quần áo. Bây giờ bạn bè học cùng cháu chỉ có 1-2 đứa, còn đâu toàn bạn bè và anh em “xã hội” - Thủy vô tư kể về tuổi thơ của mình như vậy.
    Ngay cả trong câu chuyện tâm sự về mối quan hệ với mẹ mình, Thủy cũng tỏ ra không có tình cảm sâu đậm. Cô bé nói: “Sau khi bố mất, ông Cường tự nhiên “cặp” và đến ở với mẹ cháu. Ông ấy “vô duyên” lắm, cứ ở lỳ nhà cháu mà chẳng chịu đóng góp gì cả. Mẹ cháu đi làm thuê được có vài chục nghìn đồng/ngày, cháu đi bán hàng cũng chỉ được 3 triệu/tháng mà còn phải nấu cơm cho ông ấy ăn hàng bữa.
    Đã thế nhà thì chật chỉ có 10m2, hai mẹ con cháu lại là đàn bà con gái mà đêm nào ông ấy cũng ngủ lại. Hàng xóm xì xào nhiều nên cháu rất khó chịu. Nhiều lần cháu đuổi thẳng và to tiếng với ông ấy nhưng chẳng ăn thua gì. Từ ngày có ông Cường, tình cảm mẹ dành cho cháu cũng nhạt dần”.
    Biết yêu từ năm 14 tuổi
    Bất mãn vì mẹ có bạn trai, có lẽ cảm thấy chới với vì mất nốt chỗ dựa tinh thần cuối cùng nên Thủy “bập” vào yêu từ năm 14 tuổi. Song kể về mối tình kéo dài 4 năm của mình, Thủy cũng dửng dưng: “Người yêu đầu tiên của cháu tên Tuấn (SN 1992) nhà ở Hà Đông. Bọn cháu yêu nhau từ năm 2011. Được vài tháng thì cháu có thai, vì gia đình anh ấy không cho cưới nên cháu đành phải bỏ. Cháu yêu 4 năm nên khi chia tay cũng tiếc lắm. Nhưng chú bảo, yêu nhau lâu như thế mà chẳng có tương lai thì yêu nữa để làm gì?”.
    Xem thêm clip: Thảm án sát nhân 9X cướp của, đâm chết 2 mẹ con
    Trong suốt câu chuyện kể về hoàn cảnh của mình, Thủy giữ một vẻ vô tư đến lạ. Không ân hận, không tiếc nuối, có lẽ cô bé này vẫn chưa ý thức được mình sẽ phải trả giá thế nào.
    Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra còn bắt giữ thêm Nguyễn Vũ Anh (SN 1987, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội) là người yêu của Thủy về hành vi Che giấu tội phạm.
    Nói về mối tình với Vũ Anh, chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, cô gái cao chừng 1,5m bảo được bạn trai chở ra hồ Văn (quận Đống Đa) nói chuyện. Nghe người yêu kể gây trọng án, nhờ đưa ra đầu thú, Vũ Anh được cho là đã can ngăn và khuyên cô bỏ trốn.
    Thanh niên sinh năm 1987 sau đó chở bạn đi thuê nhà nghỉ qua đêm. Chiều 13/5, biết được mối quen hệ của Thủy và Vũ Anh, cảnh sát tung quân truy lùng 2 người này, phát hiện họ ở phố Hào Nam.
    Giáp mặt cảnh sát hóa trang, Vũ Anh phản ứng quyết liệt. “Sau khi khống chế 2 người, trinh sát tách họ ra khai thác nóng. Trong khi Thủy thừa nhận vừa gây án, thì Vũ Anh khăng khăng trả lời công an rằng thiếu nữ đi cùng anh ta tên là Trang” - chỉ huy Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tây Hồ nói.
    Với việc khuyên người yêu bỏ trốn, Vũ Anh bị cảnh sát cho là có dấu hiệu phạm tội Che giấu tội phạm.
    Tại cơ quan công an, Thủy khai quen Vũ Anh qua mua bán shisha trên mạng. "Chúng em mới yêu nhau khoảng một tuần nay” - thiếu nữ chia sẻ.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tho-du-doi-cua-thieu-nu-sat-hai-nhan-tinh-cua-me-a94684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.