+Aa-
    Zalo

    Tuồn thông tin mật ra ngoài, cựu nhân viên CIA lĩnh án 135 năm tù giam

    • DSPL
    ĐS&PL Một cựu lập trình viên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) đã bị buộc tội ăn cắp và làm rò rỉ thông tin được phân loại.

    Một cựu lập trình viên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) đã bị buộc tội ăn cắp và làm rò rỉ thông tin được phân loại.

    Cựu nhân viên của CIA tuồn tinh tình báo ra bên ngoài. Ảnh minh họa: RT

    Joshua Adam Schulte 29 tuổi, làm việc trong Nhóm phát triển kỹ thuật của CIA. Công việc chính của lập trình viên này là thiết kế các công cụ bí mật để cơ quan tình báo Mỹ crack các thiết bị điện tử, từ đó sử dụng để giám sát. Schulte rời cơ quan này vào cuối năm 2016, sau khi lấy trộm các tài liệu phân loại nhạy cảm từ mạng máy tính, các công tố viên cho hay.

    Trong bản cáo trạng của Văn phòng Luật sư Mỹ tại Quận Nam New York hôm 18/6, Shulte bị cáo buộc 13 tội trạng, liên quan "ăn cắp thông tin phòng thủ được phân loại" từ CIA, sau đó bị cáo chuyển giao cho một bên thứ ba (mà hiện Mỹ vẫn chưa thể xác định) với mục đích “công khai tất cả các thông tin đã được phân loại, có nội dung nhạy cảm và bảo mật”.

    Cựu lập trình viên của CIA cũng bị buộc tội lưu trữ và phổ biến nội dung khiêu dâm trẻ em. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tìm thấy một danh sách bao gồm 10.000 hình ảnh và video trong một thư mục được mã hóa trên máy tính cá nhân của Shulte khi đột kích nhà riêng vào tháng 8/2017.

    Các cáo buộc khác liên quan đến việc Shulte phát tán phần mềm độc hại, khai man với FBI, cản trở công lý và thậm chí một lần vi phạm bản quyền. Mức phạt tối đa có thể bắt nguồn từ tất cả các tội danh trên lên đến 135 năm.

    “Theo cáo buộc, Schulte hoàn toàn phản quốc và vi phạm đối với các nạn nhân. Là một nhân viên CIA, Schulte đã tuyên thệ bảo vệ tổ quốc, nhưng lại hiển nhiên gây nguy hiểm cho khi chuyển giao thông tin mật”, người phát ngôn FBI William Sweeney Jr nói với báo giới.

    Trước đó, tờ The Washington Post đưa tin Schulte chính là người tuổn 8.000 tài liệu cho WikiLeaks vào tháng 3/2017. WikiLeaks đã công bố hàng loạt thông tin mật, trong đó có các bức điện, email và tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong đó có email từ ông John Podesta, quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuon-thong-tin-mat-ra-ngoai-cuu-nhan-vien-cia-linh-an-135-nam-tu-giam-a233510.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan