+Aa-
    Zalo

    Tưởng bài tập tiếng Việt lớp 1 đơn giản, đáp án của giáo viên khiến phụ huynh hoang mang

    • DSPL
    ĐS&PL Đáp án của bài tập tiếng Việt lớp 1 dưới đây đã khiến không ít phụ huynh hoang mang, có ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

    Mới đây, trong hội nhóm đồng hành cùng học sinh tiểu học, một vị phụ huynh đã đăng tải bài tập tiếng Việt lớp 1 với đề bài: “Sắp xếp các cụm từ sau thành câu hoàn chỉnh: cháu, cho, bà đan, tất len”.

    tuong bai tap tieng viet lop 1 don gian doc dap an cua giao vien khien phu huynh hoang mang dspl
    Bài tập tiếng Việt lớp 1 khiến không ít vị phụ huynh "hoang mang". Ảnh: Infonet

    Bạn học sinh sắp xếp thành câu như sau: “Bà đan tất len cho cháu”. Đây là một câu trả lời có nghĩa và ai cũng có thể hiểu được nội dung.

    Thế nhưng, giáo viên không công nhận đáp án đúng mà viết một dấu hỏi chấm phía sau câu văn này khiến vị phụ huynh nói trên vô cùng "băn khoăn".

    Theo chia sẻ của chủ bài viết, cô giáo đã nhận xét cách sắp xếp câu như vậy là sai và đáp án đúng phải là: “Bà đan cho cháu tất len”.

    Bài đăng này ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, không ít các ý kiến trái chiều được đưa ra liên quan đến đáp án của giáo viên.

    Nhiều cư dân mạng cho rằng, cách sắp xếp của em học sinh này không sai vì câu văn đáp ứng đề bài, không sai ngữ pháp và ai cũng có thể hiểu được.

    "Câu bé viết thế kia không sai. Thuận tai là được mà".

    "Lớp 1 thì chỉ cần biết sắp xếp các từ tạo thành câu hợp lý thôi. Câu này học sinh viết không sai. Còn mấy cô mà phân biệt định ngữ, danh từ, động từ... là kiến thức lớp cao hơn rồi!", một số ý kiến bày tỏ.

    Tuy nhiên, một số người khác lại đồng tình với đáp án của cô giáo và giải thích rằng đó là dựa vào quy tắc ngữ pháp tiếng Việt.

    Bên cạnh những ý kiến về đáp án, không ít cư dân mạng cho rằng, thay vì tranh luận thì vị phụ huynh nên thắc mắc thẳng thắn với giáo viên để nhận được lời giải đáp thấu đáo nhất, từ đó có phương pháp giúp con ôn tập đúng đắn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-bai-tap-tieng-viet-lop-1-don-gian-dap-an-cua-giao-vien-khien-phu-huynh-hoang-mang-a524718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan