+Aa-
    Zalo

    Tưởng bị ung thư máu, người phụ nữ hóa trị 18 tháng rồi suy sụp khi nghe tin sốc

    ĐS&PL Được chẩn đoán mắc ung thư máu, người phụ nữ bị dày vò cả về tinh thần và thể xác trong suốt 18 tháng hóa trị.

    Trong lần khám sức khỏe gần nhất tại bệnh viện địa phương, bà Janice Johnston (53 tuổi, ở Anh) bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp, chỉ định uống thuốc suốt đời để kiểm soát tình trạng bệnh, nếu không có thể nguy hiểm tới tính mạng.

    Bà Janice vốn có sức khỏe bình thường, trong gia đình không có ai mắc bệnh ung thư máu nên bà rất sốc khi nghe bác sĩ chẩn đoán. Sau đó, bà đã xin nghỉ việc để tập trung cho việc điều trị bệnh.

    Trong suốt 18 tháng hóa trị, người phụ nữ phải chịu đựng những cơn buồn nôn, chóng mặt, sụt cân, đau nhức xương và nhiều sự khó chịu khác. Ngoài ra, bà còn bị hành hạ về mặt tinh thần khi luôn nơm nớp lo sợ sẽ mất mạng bất cứ lúc nào.

    tuong bi ung thu mau nguoi phu nu hoa tri suot 18 thang roi suy sup khi nghe tin soc
    Người phụ nữ hóa trị suốt 18 tháng rồi bất ngờ nhận tin không hề mắc ung thư. Ảnh minh họa

    Quá tuyệt vọng, bà Janice quyết định chuyển sang bệnh viện khác để điều trị với tâm lý thử xem sao. Sau hàng loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ tại bệnh viện này thông báo bà hoàn toàn không mắc bệnh ung thư, sức khỏe rất tốt.

    Thông báo này khiến bà Janice choáng váng rồi suy sụp tột độ. Chịu đựng 18 tháng bị dày vò cả về thể xác và tinh thần vì bệnh ung thư máu không có thật, người phụ nữ quyết định kiện đội ngũ bác sĩ và bệnh viện trước đó ra tòa. Cuối cùng, bà thắng kiện và nhận được 76.000 bảng Anh (khoảng 2,1 tỷ đồng) tiền bồi thường.

    Trước đó, một người đàn ông họ Lưu ở Thiệu Dương (Hồ Nam, Trung Quốc) cũng bị chẩn đoán nhầm. Cụ thể, trong lần đi khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện địa phương, anh được bác sĩ thông báo dương tính với virus HIV/AIDS.

    Việc này khiến anh mất hết hy vọng vào cuộc sống. Ngay sau đó, anh đã chia tay bạn gái vì nghĩ cho tương lai của cô, đồng thời bỏ công việc kinh doanh đang phát đạt và đi du lịch, ăn ngon mặc đẹp, tiêu hết sạch tiền tiết kiệm để cố gắng tận hưởng nốt những năm tháng cuối đời.

    Khoảng 5 năm sau, anh Lưu nhận thấy sức khỏe của mình vẫn ổn định nên quyết định tới bệnh viện lúc trước để kiểm tra lại, nào ngời nhận kết quả âm tính với HIV. Nhận ra mình bị chẩn đoán nhầm, người đàn ông đã gửi đơn kiện lên tòa án và bệnh viện cũng thừa nhận sai sót.

    Sau nhiều lần hòa giải, phía bệnh viện bồi thường cho anh Lưu 100.000 NDT. Mặc dù thắng kiện nhưng người đàn ông không mấy vui vẻ. “Dù công lý đã được thực thi nhưng tình yêu và sự nghiệp của tôi không thể lấy lại được”, anh nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-bi-ung-thu-mau-nguoi-phu-nu-hoa-tri-18-thang-roi-suy-sup-khi-nghe-tin-soc-a567511.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan