+Aa-
    Zalo

    Tưởng bị viêm họng bình thường ai ngờ người đàn ông phải cắt cụt cả tứ chi

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông có gia đình và 2 con đột nhiên phải cắt cụt cả tứ chi để cứu mạng sau khi mắc phải bệnh hiếm gặp với biểu hiện như là viêm họng.

    Một người đàn ông có gia đình và 2 con đột nhiên phải cắt cụt cả tứ chi để cứu mạng sau khi mắc phải bệnh hiếm gặp với biểu hiện như là viêm họng.

    Anh Kevin Breen, 44 tuổi hiện đang sống ở Michigan – Mỹ, đang khỏe mạnh và sống hạnh phúc với gia đình riêng của mình gồm vợ và 2 con nhỏ thì đột nhiên tai họa giáng xuống khiến anh bị mất cả 2 bàn tay và 2 bàn chân. Khởi đầu anh có những triệu chứng giống như viêm họng, rồi sau đó chuyển thành đau bụng dữ dội.

    Kevin nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần Grand Rapids, bang Michigan, nơi các bác sĩ bó tay trong cố gắng xác định xem điều gì đã xảy ra với anh.

    Phim chụp CT cho thấy bụng của Breen chứa tới 1,5 lít dịch mủ và các bác sĩ cho rằng đó là dấu hiệu cho việc có một cơ quan nào đó nhiễm trùng và loét vỡ ra. Có điều họ không thể xác định cơ quan nào bị viêm nhiễm.

    Các cơ quan nội tạng của Breen bắt đầu suy yếu dần trong khi các bác sĩ vẫn còn đang tìm cách chẩn đoán căn bệnh của anh.

    Hệ tuần hoàn của anh tự động ngừng cung cấp máu tới tứ chi để dành năng lượng cho các cơ quan khác hoạt động và kết quả là khiến cho chân và tay của anh dần dần bị hoại tử

    Breen đã phải nằm ở phòng ICU và thở máy sau khi bị sốc nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Còn sau đó, Breen phải chạy thận liên tục do thận bắt đầu ngừng hoạt động. 

    Các bác sĩ cuối cùng đã chú ý đến liên cầu khuẩn sau khi biết con trai 3 tuổi của Breen từng bị viêm họng liên cầu khuẩn trước đó. Ở người bình thường, Liên cầu khuẩn Streptococcus chỉ gây ra các bệnh viêm, nhiễm trùng ở họng. Nhưng với một số người có vấn đề về miễn dịch như anh Breen thì nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng dẫn đến mất mạng.

    Các bác sĩ sau đó đã xác định được Breen bị nhiễm liên cầu khuẩn nghiêm trọng. Liên cầu khuẩn đã di chuyển từ cổ họng vào bụng của Breen gây ra sự nhiễm trùng ở đây.

    Anh Kevin Breen suýt mất mạng do nhiễm liên cầu khuẩn gây viêm họng.

    Chân và tay anh bị hoại tử do thiếu máu cung cấp nuôi dưỡng và sẽ bị cắt cụt.

    Kevin cùng vợ và 2 con nhỏ tại bệnh viện. Ban đầu anh chỉ bị triệu chứng viêm họng.

    Tuy đã xác định được nguyên nhân nhưng trước những triệu chứng nghiêm trọng trên, các bác sĩ đã cho rằng Breen sẽ không qua khỏi thế nhưng anh đã thách thức thần chết bằng cách vượt qua giai đoạn khó khăn đó.

    Hiện Breen đã hồi phục và xuất viện về nhà với vợ anh Julie cùng 3 đứa con của họ, Lilly 14 tuổi, Belle 4 tuổi và Blake 3 tuổi.

    Tuy nhiên, cái giả phải trả là anh bị mất gần hết bàn tay và bàn chân. Chúng biến thành màu đen do da thịt bị hoại tử hoàn toàn.

    Breen sẽ phải trải qua các cuộc phẫu thuật cắt cụt hoàn toàn bàn tay trái cùng một số ngón tay phải, hai bàn chân.

    Gia đình anh đã nhận được sự giúp đỡ từ một quỹ từ thiện trên mạng để trả chi phí bệnh viện cũng như chi phí phục hồi chức năng.

    Breen đã hồi phục về về nhà. Hiện anh đang cố gắng thích ứng với tình trạng không có các ngón tay.
    Anh sẽ phải trải qua những cuộc phẫu thuật cắt cụt những phần chi bị hoại tử chuyển sang màu đen.
    Theo Daily Mail
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-bi-viem-hong-binh-thuong-ai-ngo-nguoi-dan-ong-phai-cat-cut-ca-tu-chi-a186174.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan