+Aa-
    Zalo

    Tướng cao cấp mắc COVID-19, lo ngại Lầu Năm Góc trở thành ổ dịch tiếp theo

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc mới đây cho biết, các lãnh đạo cấp cao đã tự cách ly sau khi phó tư lệnh Thủy quân Lục chiến mắc COVID-19.

    Lầu Năm Góc mới đây cho biết, các lãnh đạo cấp cao đã tự cách ly sau khi phó tư lệnh Thủy quân Lục chiến mắc COVID-19.

    Ngày 7/10, đại diện Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết, phó tư lệnh lực lượng, Tướng Gary L. Thomas đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, trở thành quan chức cấp cao thứ 2 của Thủy quân Lục chiến mắc COVID-19.

    Phó tư lệnh lực lượng Thủy quân Lục chiến nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: AP

    Được biết, ngày 2/10, tướng Gary Thomas đã tham gia cuộc họp của các chỉ huy trưởng liên quân và là người thứ 2 được phát hiện mắc COVID-19 tại cuộc họp sau đô đốc Charles Ray.

    Kết quả xét nghiệm dương tính của tướng Thomas đã đặt ra những câu hỏi đáng lo ngại về sức khỏe của các thành viên khác tại cuộc họp, bao gồm các chỉ huy của Lục quân, Hải quân, Không quân, Lực lượng Vũ trụ và Vệ binh Quốc gia. Các quan chức Lầu Năm Góc nhanh chóng nhấn mạnh rằng lực lượng quân sự không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này và các cơ quan vũ trang của quốc gia luôn sẵn sàng bảo vệ đất nước.

    Lầu Năm Góc cho biết, các lãnh đạo cấp cao đã tự cách ly sau khi đô đốc Charles Ray nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 5/10. 

    Người phát ngôn chính của Lầu Năm Góc, Jonathan Hoffman cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa ghi nhận thêm bất kỳ kết quả dương tính nào của các lãnh đạo cấp cao khác. Chúng tôi sẽ tuân thủ theo các chỉ đạo của CDC trong việc cách ly và truy vết để phòng tránh sự bùng phát của dịch bệnh".

    Theo thông tin từ Thủy quân Lục chiến, tướng Gary Thomas đang có một vài triệu chứng nhẹ của bệnh nhưng về cơ bản sức khỏe của ông vẫn duy trì ở mức ổn định. Bên cạnh đó quân đoàn tiết lộ thêm, ông Thomas sẽ tiếp tục cách ly và điều trị tại nhà riêng, trong khi đó lực lượng sẽ truy vết những người từng tiếp xúc với ông để đưa đi cách ly, phòng ngừa lây nhiễm. 

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-cao-cap-mac-covid-19-lo-ngai-lau-nam-goc-tro-thanh-o-dich-tiep-theo-a341925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan