+Aa-
    Zalo

    Tượng cổ Chúa Giê-su 300 năm tuổi có răng người thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bức tượng thờ Chúa Giê-su có niên đại 300 năm tuổi ở Mexico đã gây chấn động làng khảo cổ thế giới khi 8 chiếc răng trong bức tượng đều là răng thật.

    (ĐSPL) – Bức tượng thờ Chúa Giê-Su có niên đại 300 năm tuổi ở Mexico đã gây chấn động làng khảo cổ thế giới khi 8 chiếc răng trong bức tượng đều là thật và trong tình trạng tốt.
    Daily Mail đưa tin các nhà khảo cổ đã phát hiện ra điều bất ngờ này sau khi tiến hành chụp X-quang bức tượng Mexico. Bức tượng được cho là có nguồn gốc kể từ thế kỷ 18.
    8 chiếc răng người thật được cho là của các tín đồ tôn giáo như một cách tỏ lòng biết ơn để được đến gần hơn với Chúa. Trong bức ảnh chụp X-quang, các nhà khoa học có thể thấy rõ 8 chiếc răng được gắn chặt và trong tình trạng tốt.
    Tượng cổ thờ Chúa Giê-su 300 năm tuổi có răng người thật ở Mexico

    Hình ảnh chụp X-quang bức tượng 300 năm tuổi ở Mexico với 8 chiếc răng thật

    Nhà nghệ thuật phục chế Fanny Unikel nói với Viện Nhân chủng học và Lịch sử Mexico: “Những bức tượng ở Mexico được tái hiện chi tiết khuôn mặt và hàm răng người nhưng chúng thường làm bằng gỗ hoặc xương đúc. Việc môt bức tượng có 8 chiếc răng thật là điều rất hiếm khi xảy ra. Trong trường hợp này, bức tượng có 8 chiếc răng người lớn, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy phần chân răng”.
    Bà Unikel còn cho biết các tín đồ tôn giáo thường đóng góp quần áo hoặc tóc cho các bức tượng thờ tín ngưỡng và những nhân vật tâm linh như Chúa Giê-su nhưng việc đóng góp bằng răng thật là điều rất hiếm.
    Tượng cổ thờ Chúa Giê-su 300 năm tuổi có răng người thật ở Mexico

    Bức tượng Chúa Giê-su được các nhà khảo cổ tìm thấy trong tình trạng tốt

    Bức tượng hiện được bảo quản trong tình trạng tốt và mang nhiều nét văn hóa cổ xưa khiến các giới khảo cổ ấn tượng. "Giới nghiên cứu đánh giá cao tác phẩm với nhiều màu sơn khác nhau. Cộng đồng người Mexico muốn thể hiện hình tượng Chúa Giê-su với nhân phẩm cao quý", bà Unikel khẳng định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-co-chua-gie-su-300-nam-tuoi-co-rang-nguoi-that-a45572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan