+Aa-
    Zalo

    Tượng đài hay ảo ảnh: Kiệt tác bàn tay khổng lồ vươn lên từ sa mạc

    • DSPL
    ĐS&PL Ở vùng sa mạc khô nóng, cằn cỗi và thưa thớt Atacama tại khu vực phía Bắc Chile nổi lên một bàn tay tuyệt đẹp như thể kiệt tác đến từ sao Hỏa.

    Ở vùng sa mạc khô nóng, cằn cỗi và thưa thớt Atacama tại khu vực phía Bắc Chile nổi lên một bàn tay tuyệt đẹp như thể kiệt tác đến từ sao Hỏa.

    Hình ảnh bàn tay khổng lồ ở sa mạc Atacama, Chile. Ảnh: CNN

    Atacama là sa mạc khô nhất trên thế giới bên ngoài các vùng cực. Cả khu vực rộng lớn hơn 70.000 km vuông đều là màu đỏ và màu cam cháy. Đoạn đường cao tốc Pan-American đi qua đây dài khoảng 30.000 km.

    Nơi đây đã từng được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) sử dụng để thử nghiệm các động cơ martian, trong khi các cồn cát mịn màng của nó thu hút những người lướt sóng tìm đến để khám phá một loại “sóng” khác. Vào ban đêm, bầu trời sa mạc là một kỳ quan vạn hoa với các chòm sao rực sáng.

    Việc lái xe qua sa mạc có thể gây mất phương hướng, và, lúc đầu, những người đi du lịch mệt mỏi có thể nhầm tưởng rằng tượng đài kỳ lạ nhất của sa mạc là một ảo ảnh. Kiệt tác nổi lên từ mặt đất như thể một người khổng lồ đang chìm trong cát lún, đưa tay ra trong một lời cầu xin tuyệt vọng cuối cùng để được giúp đỡ. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, du khách sẽ thấy dòng chữa "Mano del Desierto", nghĩa là "Bàn tay của sa mạc".

    Ngón tay cái và bốn ngón tay còn lại tạo nên sự gián đoạn đột ngột trên sa mạc, một sự bất thường nổi bật trong vùng đất rộng lớn. Tháp tay cao hơn 11 mét, có kích thước gần bằng một chiếc xe buýt trường học màu vàng dài. Thị trấn gần nhất khu vực này là Antofagasta đã chủ động đặt ra yêu sách về việc thiết kế, xây dựng cấu trúc hùng vĩ.

    Nhà điêu khắc người Chile Mario Irarrázabal được người dân thị trấn yêu cầu tạo ra một tượng đài cho vùng Atacama rộng lớn. Và thế là ông đã tạo ra "Bàn tay của sa mạc", nhô ra khỏi cát và vươn tới bầu trời xanh rực rỡ. Được tài trợ bởi tổ chức địa phương Corporación Pro Antofagasta, bàn tay được chế tạo vào năm 1992, từ bê tông và sắt.

    Không rõ ý nghĩa thực sự của di tích này là gì. Một số người nói rằng nó có nghĩa là một lời nhắc nhở rằng con người vốn dĩ đã bị hạ thấp bởi thiên nhiên và các yếu tố khác. Một số người lại tin rằng nó là một lời tuyên bố về việc con người có thể chống lại được sức mạnh siêu nhiên.

    Hầu hết các du khách khi nhìn bàn tay đều cảm thấy bị choáng ngợp và bất ngờ bởi sự hùng vĩ, đơn độc gây ấn tượng mạnh trên sa mạc cằn cỗi, rộng lớn. Trên thực tế, bàn tay này là một phần của một cặp. Tay phải là một tác phẩm ở Uruguay, được xây dựng từ 10 năm trước tại Punta del Este, gần biển Đại Tây Dương.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-dai-hay-ao-anh-kiet-tac-ban-tay-khong-lo-vuon-len-tu-sa-mac-a288954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan