+Aa-
    Zalo

    Tướng hàng đầu của Mỹ: Ukraine chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc phản công

    ĐS&PL Bình luận của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley được đưa ra chỉ vài giờ sau khi cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào Donbass của Ukraine bị lực lượng Nga đẩy lùi.

    Chia sẻ với CNN ngày 5/6, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley cho biết, với các khí tài được cung cấp và binh sĩ do phương Tây huấn luyện, Ukraine đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc phản công sắp tới.

    Tuy nhiên, ông Milley cũng từng nhiều lần nhận định rằng Ukraine khó có thể đạt được các mục tiêu của mình - bao gồm cả việc chiếm giữ Crimea - bằng vũ lực. Với việc các lực lượng của Kiev đã chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc tấn công gần đây, ông cảnh báo rằng còn quá sớm để kết luận liệu cuộc phản công có đạt được mục tiêu hay không.

    tuong hang dau cua my ukraine dang chuan bi tot cho phan cong
    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley. Ảnh: AP

    Trong tháng 5, các quan chức Ukraine đã liên tục đưa ra tín hiệu về một cuộc phản công lớn nhằm giành lại các phần lãnh thổ Nga đang kiểm soát. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nhiều lần tuyên bố rằng quân đội của ông đã sẵn sàng cho cuộc phản công nhưng sau đó rút lại những tuyên bố này bằng cách nói rằng quân đội cần thêm thời gian và vũ khí từ các quốc gia phương Tây để chuẩn bị cho chiến dịch.

    Trong suốt giai đoạn chuẩn bị, Ukraine được cho là đã mất khoảng 50.000 quân nhân trong trận chiến giành thành phố Bakhmut. Ngoài ra, các bãi chứa đạn dược, kho nhiên liệu cũng như trung tâm chỉ huy của Kiev cũng liên tục bị Moscow phá hủy bằng các tên lửa và máy bay không người lái, gây thiệt nặng nề.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong hai ngày 4 và 5/6, lực lượng của Ukraine đã liên tục tổ chức tấn công các tuyền phòng thủ của nước này ở các khu vực phía Nam và phía Bắc Donetsk. Tuy nhiên, các nỗ lực này đều đã bị đẩy lùi bằng hỏa lực pháo binh.

    Phía Moscow đồng thời tiết lộ tổn thất lớn của Kiev sau cuộc tấn công mới nhất với hơn hơn 1.500 quân nhân, 28 xe tăng, trong đó có 8 xe tăng Leopard do Đức sản xuất và 3 xe tăng bánh lốp AMX-10 do Pháp sản xuất cùng 109 phương tiện chiến đấu bọc thép khác.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-hang-dau-cua-my-ukraine-dang-chuan-bi-tot-cho-phan-cong-a577919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan