+Aa-
    Zalo

    Tướng Iran tuyên bố xóa sổ Israel khỏi bản đồ là mục tiêu trong tầm tay

    • DSPL
    ĐS&PL Tướng Iran khẳng định Tehran đã phát triển nhiều công nghệ suốt 40 năm qua để tăng cường tiềm lực, giúp nước này đủ sức đánh bại các đối thủ.

    Tướng Iran khẳng định Tehran đã phát triển nhiều công nghệ suốt 40 năm qua để tăng cường tiềm lực, giúp nước này đủ sức đánh bại các đối thủ.

    Tư lệnh Vệ binh Hồi giáo Iran Hossein Salami. Ảnh: AP

    "Chúng ta đã sở hữu năng lực để hủy diệt Israel, chính thể này phải bị xóa sổ khỏi bản đồ. Đó không còn là giấc mơ mà đã trở thành mục tiêu có thể đạt được", tướng Hossein Salami, Tư lệnh Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC), cho biết hôm 30/9.

    Tướng Salami khẳng định Iran đã phát triển nhiều công nghệ suốt 40 năm qua để tăng cường tiềm lực, giúp nước này đủ sức đánh bại các đối thủ bất chấp sự "hung hăng" nhằm vào họ.

    Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông đang ở mức cao do chương trình hạt nhân của Tehran, tình hình đối đầu Mỹ - Iran, cuộc tấn công nhà máy dầu của Arab Saudi và hàng loạt vụ bắt tàu hàng trên eo biển Hormuz.

    Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi lại đưa ra thông điệp mang tính hòa giải. "Xin gửi lời chúc mừng năm mới đến những người anh em Do Thái và các tín đồ của nhà tiên tri Moses. Cầu chúc hòa bình", Mousavi viết trên mạng xã hội Twitter bằng tiếng Ba Tư, tiếng Anh và Hebrew nhân dịp năm mới của người Do Thái.

    Trước đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn vào ngày 26/9, trong một bữa tiệc chúc mừng Năm mới của người Do thái (Rosh HaShanah) tại trụ sở của Bộ Tổng Tham mưu IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel).

    Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Netanyahu nhấn mạnh, cho đến nay, chính quyền Tel Avip đã điều hướng các vấn đề một cách táo bạo và có trách nhiệm trong một số mặt trận, nhưng không phải trong một cuộc đối đầu toàn diện với một quốc gia khác.

    Netanyahu chưa bao giờ gọi chiến tranh toàn diện là một khả năng tạo ra sự khác biệt, mà chỉ là kết quả để được ngăn chặn bởi chuyển hướng táo bạo và có trách nhiệm trên một số mặt trận.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-iran-tuyen-bo-xoa-so-israel-khoi-ban-do-la-muc-tieu-trong-tam-tay-a295117.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan