+Aa-
    Zalo

    Tương lai của Twitter khi các nhà quản lý hàng đầu rời đi?

    • DSPL
    ĐS&PL Với sự tiếp quản của tỷ phú Elon Musk, Twitter được cho là đang đối diện với tương lai "mịt mù" khi các nhà quản lý hàng đầu lần lượt rời đi.

    Sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, các nhà quản lý cấp cao của công ty đã lần lượt rời đi bao gồm giám đốc phụ trách tiếp thị và quảng cáo, giám đốc nhân sự, tổng giám đốc công nghệ, giám đốc sản phẩm và phó chủ tịch thị trường toàn cầu. 

    Tuần trước, ngay sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Twitter, Elon Musk cũng đã thẳng tay sa thải CEO Parag Agrawal, giám đốc tài chính Ned Segal và giám đốc chính sách và pháp lý Vijaya Gadde.

    Ngày 1/11 (giờ địa phương), trên trang Twitter cá nhân, bà Sarah Personette, giám đốc phòng khách hàng và giám đốc quảng cáo, đã thông báo về quyết định từ chức dù trước đó từng nói rằng bà mong muốn được làm việc cùng ông chủ mới. Động thái này của bà Personette đã khiến các nhà quảng cáo thêm phần không chắc chắn về tương lai của mạng xã hội này.

    ty phu elon musk tiep quan twitter
    Tỷ phú Elon Musk đã tiếp quản Twitter từ tuần trước sau khi hoàn tất thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD. Ảnh: Reuters 

    Cùng ngày, Giám đốc nhân sự Dalana Brand viết trên LinkedIn rằng bà đã nộp đơn nghỉ việc vào tuần trước. Tổng giám đốc phụ trách công nghệ Nick Caldwell cũng xác nhận trên Twitter rằng ông đã rời công ty, đồng thời đổi thông tin cá nhân thành "cựu giám đốc điều hành Twitter" vào tối 31/10.

    Các nguồn tin của Reuters nói thêm rằng Giám đốc Marketing Leslie Berland, Giám đốc sản phẩm  Jay Sullivan và phó Chủ tịch thị trường toàn cầu Jean-Philippe Maheu cũng sẽ rời đi. Hiện chưa rõ những nhà quản lý này đã từ chức hay được yêu cầu rời công ty.

    Kể từ khi Musk tiếp quản Twitter, đã có nhiều tin đồn rằng ông sẽ cắt giảm một số vị trí trong công ty. Trong bài đăng ngày 31/10, Bloomberg cho biết vị tỷ phú giàu nhất thế giới dự kiến cắt giảm tổng cộng 3.700 vị trí, tương đương với khoảng một nửa lực lượng lao động của Twittet, để giảm bớt các chi phí và sẽ yêu cầu người lao động trở lại văn phòng làm việc trực tiếp. 

    Ngoài ra, ông chủ Tesla dự kiến sẽ bắt đầu tính phí việc gắn tích xanh cho các tài khoản Twitter vào tuần tới. 

    Nhiều nhân viên Twitter nói rằng đến nay họ vẫn chưa nhận được thông tin về tương lai của công ty. Twitter đã hủy cuộc họp công ty, vốn được lên lịch vào ngày 2/11. 

    Trong khi đó, đội ngũ của tỷ phú Musk dự kiến sẽ gặp các nhà quảng cáo tại New York (Mỹ) vào tuần tới khi các khách hàng của họ đưa ra cảnh báo về những nội dung độc hại trên nền tảng.

    Được biết, những bài viết có nội dung thù ghét đã tăng vọt sau khi Elon Musk thông báo tiếp quản Twitter. Theo Viện nghiên cứu xu hướng trên mạng, cơ quan có nhiệm vụ xác định các "mỗi đe dọa trên mạng xã hội", số lượt sử dụng những từ ngữ tục tĩu đã tăng vọt tới 500% sau sự kiện trên.

    Một liên minh của hơn 40 tổ chức vận động bao gồm NAACP và Free Press đã gửi một bức thư ngỏ đến 20 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter, yêu cầu họ rút quảng cáo nếu tỷ phú Mỹ quyết tâm kiểm duyệt nội dung trên nền tảng.

    Trong khi đó, Mediabrands, một đơn vị của công ty cổ phần quảng cáo IPG, đã khuyên khách hàng của mình nên tạm dừng quảng cáo trên Twitter trong tuần tới cho đến khi công ty cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch bảo vệ niềm tin và an ninh với người dùng. Được biết, IPG là công ty đang hợp tác với các nhà quảng cáo lớn như Coca-Cola.

    Lên tiếng về những nỗi lo này, Elon Musk ngày 31/10 cho biết: "Cam kết của Twitter với sự an toàn của các thương hiệu không thay đổi".

    Trước đó, ông chủ Tesla từng nói rằng ông muốn đảo ngược một số quyết định trước đây của Twitter và mở khóa tài khoản mạng xã hội cho cựu Tổng thống Mỹ Doanld Trump. Ông Trump đã bị khóa vĩnh viễn tài khoản Twitter vào đầu năm 2021 sau khi liên tiếp đưa ra các phát biểu vô căn cứ về gian lận bầu cử trong cuộc đua tổng thống năm 2020. Tuy nhiên, trong tuần này, Elon Musk khẳng định sẽ không có tài khoản nào được mở lại, ít nhất tới khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 kết thúc.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-lai-cua-twitter-khi-cac-nha-quan-ly-hang-dau-roi-di-a556221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan