+Aa-
    Zalo

    Tướng cấp cao của Lầu Năm Góc thăm nơi huấn luyện binh sĩ Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tướng cấp cao của Lầu Năm Góc đã tới thăm các địa điểm huấn luyện binh sĩ Ukraine ở Đức.

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley ngày 16/1 (giờ địa phương) đã tới thăm 2 địa điểm quân sự ở Đức, được lực lượng Mỹ sử dụng để huấn luyện các binh sĩ Ukraine. 

    Trong chuyến thăm này, Tướng cấp cao của Lầu Năm Góc chia sẻ: "Đây không phải cuộc tập huấn bình thường. Đây là một trong những khoảnh khắc sẽ giúp các bạn tạo ra điều khác biệt".

    Sự kiện này đánh dấu chuyến tham đầu tiên của Tướng Milley tới cơ sở quân sự ở vùng nông thôn Bavaria (Đức) kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2/2022. Căn cứ này có diện tích khoảng 90 dặm vuông (233 km2) và đã bắt đầu tiếp đón lực lượng Ukraine vào năm 2014, khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ.

    Hiện đây là địa điểm được mở rộng cho quân đội Ukraine. Căn cứ này đã cử tiểu đoàn gồm hơn 600 binh sĩ trong khoảng 6 tuần để học cách xếp lớp xe tăng, pháo binh và các loại vũ khí khác nhằm tối đa hóa tác dụng của chúng trước một cuộc phản công dự kiến ​​của Ukraine.

    tuong mark milley
    Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, tới thăm căn cứ tại Khu vực Huấn luyện Grafenwoehr ở Đức hôm 16/1. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Mỹ và các đồng minh của họ tiếp tục tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kive, nhưng các quan chức vẫn lo ngại sâu sắc về cách nhìn nhận về sự hỗ trợ này từ phía Nga. Điện Kremlin đã cáo buộc Mỹ và NATO sử dụng người Ukraine để tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Moscow.

    Cuối ngày 16/1, quân đội Mỹ đã công bố một bức ảnh duy nhất từ chuyến công du cho thấy Tướng Milley đang quan sát khóa huấn luyện. Ông Milley được hộ tống bởi các quan chức quân đội Mỹ, bao gồm Tướng Joseph E. Hilbert, chỉ huy trưởng của Bộ Tư lệnh Huấn luyện Quân đoàn 7.

    Trong chuyến thăm này, ông Milley cũng đã đến thăm một sở chỉ huy khác của Quân đội ở Wiesbaden, phía Tây Frankfurt, nơi đang diễn ra một hội nghị lập kế hoạch với các quan chức quân đội Ukraine.

    Chuyến công du của vị Tướng câp cap Mỹ đến Đức diễn ra khi các quan chức dân sự của chính quyền Tổng thống Joe Biden đến thăm chính Kiev. Trong đó, bà Wendy Sherman, phó ngoại trưởng; ông Colin Kahl, thứ trưởng quốc phòng phụ trách chính sách; và ông Jon Finer, phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, đã gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức cấp cao khác của Ukraine.

    Các binh sĩ Ukraine bắt đầu đến căn cứ quân sự Đức vào cuối tuần trước và bắt đầu huấn luyện với lực lượng Mỹ từ hôm 15/1. Tướng Milley đã quan sát họ trên thao trường và tập luyện với xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ cung cấp, vũ khí tiên tiến mà Tổng thống Biden đã đồng ý chuyển giao cho Ukraine vào đầu tháng 1 để giúp Kiev giành lại lãnh thổ. 

    Minh Hạnh(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-lau-nam-goc-tham-noi-huan-luyen-binh-si-ukraine-a563744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan