+Aa-
    Zalo

    Tướng Lê Văn Cương phân tích "điểm yếu" của Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Trung Quốc mạnh thật nhưng họ có rất nhiều điểm yếu. Yếu nhất là không có đạo lý và pháp lý, bị cả thế giới cô lập, nên chúng ta không có gì phải lo lắng”.

    (ĐSPL) – “Trung Quốc mạnh thật nhưng họ có rất nhiều điểm yếu. Yếu nhất là không có đạo lý và pháp lý, bị cả thế giới cô lập, nên chúng ta không có gì phải lo lắng”.

    Đó là quan điểm của Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an khi nhận định về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, điều hàng chục tàu hộ tống và máy bay xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

    Sáng 13/5, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và đối thoại với hơn 300 đại diện đến từ các tổ chức phi chính phủ về hành vi ngang ngược, bất chấp pháp luật và các công ước quốc tế của Trung Quốc trên Biển Đông.

    Tại đây, PGS.TS Lê Văn Cương một lần nữa khẳng định rằng, tại tọa độ mà giàn khoan HD-981 của Trung Quốc đang tác nghiệp không có bất cứ tranh chấp gì hết, đó hoàn toàn là vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Vụ giàn khoan HD-981: “Chúng ta không có gì phải lo sợ”
    Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương phát biểu về vấn đề Biển Đông..

    “Đây là nhà của chúng ta, người khác vào và phá nhà của chúng ta thì không thể gọi là tranh chấp được” – Thiếu tướng Cương khẳng định.

    Về hành vi ngang ngược của Trung Quốc trong những ngày vừa qua, ông Cương cho rằng, đây là hành động xâm lăng về mặt pháp lý cực kỳ nghiêm trọng.

    Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cũng bày tỏ, trong những lần trước, Việt Nam phản ứng chưa tương xứng với hành động gây hấn của Trung Quốc, còn lần này thì lại khác. “Chưa bao giờ tôi thấy về phía Việt Nam, từ lãnh đạo cấp cao đến người dân đều có phản ứng và hành động rõ ràng, quyết liệt như vậy, điều này đã tạo điều kiện cho cộng đồng quốc tế phản ứng nhanh và kiên quyết về hành vi ngang ngược của Trung Quốc”.

    Phân tích rõ hơn, Thiếu tướng Lê Văn Cương nói: “Chỉ trong một thời gian ngắn, xét về mặt hành vi học, Trung Quốc có 3 hành vi. Đầu tiên là hành vi kéo giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hành vi thứ hai là dùng vũ lực khi cho tàu và máy bay của mình tấn công và uy hiếp các tàu đang làm nhiệm vụ của Việt Nam, hoạt động hợp pháp trong vùng lãnh thổ của Việt Nam.

    Hành vi thứ ba là lừa dối cả thế giới khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói tàu Việt Nam đã bao vây, gây sự với tàu Trung Quốc, nhưng tất cả những hình ảnh được Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố trong thời gian vừa qua lại chứng minh một điều ngược lại, đó là Trung Quốc đang tấn công các tàu của Việt Nam ngay trên vùng biển của Việt Nam. Hành vi của Trung Quốc vừa vi phạm pháp luật, vừa vi phạm đạo lý”.

    “Trong cuộc đấu tranh này, dân tộc Việt Nam có hai thứ mà Trung Quốc không bao giờ có, đó là pháp lý luôn thuộc về Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có đạo lý, đó chính là sự ủng hộ của dư luận quốc tế. Sức mạnh của Việt Nam chính là đạo lý và pháp lý, cộng với sức mạnh vật chất tạo nên khả năng bất khả chiến bại, đánh tan bất cứ âm mưu nào của các kẻ thù xâm lược” – Thiếu tướng Lê Văn Cương một lần nữa khẳng định.

    Xem clip: Tàu Trung Quốc tấn công vòi rồng, tàu Việt Nam đáp trả

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-le-van-cuong-phan-tich-diem-yeu-cua-trung-quoc-a32754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan