+Aa-
    Zalo

    Cựu tướng Mỹ dự đoán về giai đoạn mới của cuộc xung đột tại Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu tướng chỉ huy của Lục quân Mỹ tại châu Âu cho rằng Nga có thể tạm thời "đóng băng" chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine để tập hợp lại lực lượng.

    Ngày 24/11 (giờ địa phương), ông Mark Hertling, cựu tướng chỉ huy Lục quân Mỹ tại châu Âu, dự đoán cuộc xung đột tại Ukraine sắp bước sang giai đoạn thứ tư. Theo đó, ông Hertling nhận định Moscow có thể sắp "đóng băng" chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Theo ông Hertling, động thái này sẽ cho phép Nga tập hợp lại lực lượng và sớm tấn công trở lại. Cựu tướng Mỹ cảnh báo các nước phương Tây không nên chủ quan. Ông nhấn mạnh Moscow không được phép tạo ra thêm một tình huống "đóng băng" xung đột nào khác. 

    Ông Herling nhận định: "Ukraine vẫn sẽ giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc xung đột này, giành lại lãnh thổ và chủ quyền của họ. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn nhiều cuộc chiến khác".

    xung dot ukraine
    Binh sĩ Ukraine đứng trên xe tăng tại khu vực Kherson. Ảnh: Getty 

    Cũng theo ông Hertling, các lực lượng của Moscow sẽ tiếp tục các cuộc tấn công phá hủy cơ sở hạ tầng của Ukraine và coi đây như một mục tiêu chiến lược để yêu cầu Kiev nhượng bộ. Ông cảnh báo "tinh thần của người Ukraine sẽ bị thử thách" bằng các cuộc tấn công tên lửa liên tục của Nga. Tuy nhiên, ông tin tưởng rằng Ukraine sẽ đoàn kết và kiên trì vượt qua việc này. 

    Sau khi Nga rút khỏi Kherson, ông Hertling cho rằng lực lượng của Ukraine "sẽ từ từ phát triển về khả năng" mặc dù việc tiếp tục cơ động về phía Đông sông Dnipro và vào khu vực Donbas "là một cuộc chiến khó khăn hơn nhiều".

    Ông nói rằng các lực lượng vũ trang Ukraine phải đối mặt với các cuộc chiến khó khăn ở miền Đông và miền Nam vì địa hình phức tạp hơn, đường tiếp tế dài hơn và vấn đề trang bị vũ khí và chiến thuật mới.

    Bình luận của cựu Tướng Hertling được đưa ra khi Petro Kotin, người đứng đầu công ty điện hạt nhân Energoatom, cảnh báo các cuộc tấn công tiếp tục của Nga nhằm vào các nhà máy điện hạt nhân của Ukraine có nguy cơ gây ra "thảm họa hạt nhân và phóng xạ".

    Trước đó, các quan chức Ukraine cho biết ba nhà máy điện hạt nhân trên lãnh thổ do lực lượng Ukraine kiểm soát đã ngừng hoạt động sau đợt tấn công mới nhất của Nga.

    Minh Hạnh (Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-du-doan-ve-giai-doan-moi-cua-cuoc-xung-dot-tai-ukraine-a558434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan