+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ thoát chết trong vụ ám sát của Taliban nhờ mặc áo chống đạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ ám sát nhằm vào 2 quan chức quân sự Mỹ và Afghanistan của Taliban đã suýt thành công nếu vị tướng Mỹ đã không mặc áo chống đạn và thoát chết.

    Một vụ ám sát nhằm vào 2 quan chức quân sự Mỹ và Afghanistan của Taliban đã suýt thành công nếu vị tướng Mỹ đã không mặc áo chống đạn và thoát chết.

    Tướng Mỹ Scott Miller thoát chết trong gang tấc trong vụ ám sát ở Afghanistan - Ảnh BBC.

    Mặc dù Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Tướng Scott Miller thoát chết trong âm mưu ám sát của Taliban, nhưng tướng cảnh sát cấp cao Afghanistan Abdul Raziq đã thiệt mạng hôm 18/10.

    Ngoài ra, người đứng đầu cơ quan tình báo địa phương cũng bị giết trong khi thống đốc Kandahar bị thương nặng. Ba người Mỹ khác cũng bị thương trong vụ ám sát.

    Tướng Abdul Raziq thiệt mạng trong vụ ám sát - Ảnh BBC.

    Một vệ sĩ đã nổ súng trong cuộc họp giữa các tướng lĩnh cấp cao hai nước, khiến tướng Abdul Raziq, cảnh sát trưởng Kandahar và giám đốc tình báo thành phố thiệt mạng. Thống đốc tỉnh Kandahar và ba người Mỹ bị thương nặng, nhưng tướng Miller thoát nạn mà không bị thương. Tên sát thủ này bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng sau đó.

    "Sát thủ nổ súng khi các quan chức tỉnh và cảnh sát trưởng đang cùng các vị khách nước ngoài đi ra trực thăng. Dường như Tướng Miller đã thoát hiểm nhờ mặc áo chống đạn", chủ tịch hội đồng tỉnh Kandahar Jan Khakrezwal phát biểu.

    Đây là lần đầu tiên tướng chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan bị ám sát hụt kể từ khi Mỹ can thiệp quân sự vào Afghanistan năm 2001.

    Vụ ám sát được xem như một chiến thắng cực kỳ quan trọng đối với Taliban và là cú đấm mạnh vào chiến dịch chống phiến quân của Afghanistan và Mỹ.

    Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã bác bỏ tuyên bố của Taliban, cho rằng tướng Miller, tư lệnh lực lượng Mỹ tại Afghanistan, không phải mục tiêu chính của vụ ám sát.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nhấn mạnh, vụ tấn công sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của quân đội Mỹ tại Afghanistan.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-thoat-chet-trong-vu-am-sat-cua-taliban-nho-mac-ao-chong-dan-a248288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan