+Aa-
    Zalo

    Tượng Phật cao 45m đổ sập chưa được cấp phép xây dựng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chùa Sóc được UBND tỉnh Thái Bình cấp gần 5.000 m2 đất để xây dựng nhưng việc xây dựng tượng chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép.

    (ĐSPL) - Chùa Sóc được UBND tỉnh Thái Bình cấp gần 5.000 m2 đất để xây dựng nhưng việc xây dựng tượng chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép.

    Đó là tiết lộ của ông Phạm Quang Duật, Phó ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình, khi trao đổi với PV báo Thanh niên liên quan đến vụ tượng Phật cao 45m tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (dân quen gọi là chùa Sóc) thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đang xây dựng thì bất ngờ đổ sập.

    Hiện trường vụ tượng Phật cao nhất miền Bắc bất ngờ đổ sập. Ảnh: Báo Thanh niên

    Theo ông Phạm Quang Duật, Phó ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình thì chùa Sóc được UBND tỉnh Thái Bình cấp gần 5.000 m2 đất để xây dựng. Nhưng “khi tượng đổ chúng tôi mới biết ở đây xây tượng Phật, nhà chùa chưa hề nói gì trước đó”, ông Duật nói.

    Hiện lực lượng Công an xã An Mỹ đã bảo vệ hiện trường; ngăn người dân tiếp cận đống đổ nát, tránh nguy hiểm. Cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ đang điều tra nguyên nhân sập tượng.

    Nói về vụ việc, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình Phạm Công Thành cũng khẳng định đến nay mới biết chùa Sóc xây tượng. “Theo quy định, sau khi được Ban Tôn giáo, UBND tỉnh đồng ý chủ trương, chúng tôi phải kiểm tra hồ sơ thì việc xây dựng mới được triển khai”, ông Thành nói. Ông Thanh cũng cho biết, sáng nay (8/7) đã cử cán bộ xuống hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    [mecloud]jia9UyRv4y[/mecloud]

    Những hình ảnh trước và sau khi sập của tượng Phật cao nhất miền Bắc.

    Như tin tức đã đưa, sự việc xảy ra lúc khoảng 17h 30 ngày 7/7, tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm.

    Trao đổi trên báo Người lao động, ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, UBND huyện Quỳnh Phụ cùng các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến bức tượng Phật cao 45m bất ngờ đổ sập. Với chiều cao 45 m, đây được kỳ vọng là bức tượng phật cao nhất miền Bắc khi hoàn thành.

    Tờ Vietnamplus/TTXVN thông tin thêm, công trình xây dựng trong hơn hai năm nay, hiện vẫn chưa hoàn thành. Khi xảy ra vụ việc, có khoảng 10 lao động đang làm việc tại công trình.

    Trước khi bức tượng Phật đổ sập, 6 lao động đang thi công trên tầng hai - nơi đặt tượng Phật, đã xuống khỏi công trình trước đó mấy chục phút, nên may mắn không có thương vong khi bức tượng bị đổ.

    Tượng Phật đổ sập tại chùa Sóc chưa được cấp phép xây dựng. Ảnh: Dân trí

    Kết cấu tổ hợp công trình gồm hai phần, phần dưới là phần Chánh điện (tầng 1 - lộ thiên), phục vụ công việc hành lễ, các nghi thức, còn phần trên là bức tượng Phật.

    Theo người dân địa phương, tượng Phật  được các lao động (chủ yếu người ngoài tỉnh) thi công đắp dựng...

    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]UqsrFdlnjx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-phat-cao-45m-do-sap-chua-duoc-cap-phep-xay-dung-a101341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.