+Aa-
    Zalo

    Tưởng thuốc chuột là siro, 2 bé trai nhập viện cấp cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc đi chơi, 2 bé nhặt được lọ thuốc chuột giống sirô, 2 bé thi nhau uống dẫn đến hậu quả khôn lường.

    Trong lúc đi chơi, 2 bé nhặt được lọ thuốc chuột giống sirô, 2 bé thi nhau uống dẫn đến hậu quả khôn lường.

    Thuốc diệt chuột xuất xứ từ Trung Quốc. (Ảnh minh hoạ)

    Khoảng 21h ngày 27/3, bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận cấp cứu 2 bệnh nhi gồm: L.H.P. (7 tuổi) và V.N.Đ.Q. (8 tuổi), cùng ngụ phường Phước Tân, TP.Biên Hòa.

    Trong đó, bé P. nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị rối loạn nhịp tim, sử dụng thuốc chống co giật, truyền dịch chống sốc, truyền thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên, bé P. sau đó ngưng tim, tử vong vào khoảng 2h sáng 28/3.

    Còn bé Q. nhập viện với triệu chứng nhẹ hơn là đau đầu, ói, được chuyển lên khoa Huyết học thần kinh. Hiện vẫn đang được theo dõi, chăm sóc, điều trị tại khoa này.

    Theo người nhà của các bệnh nhi, L.H.P. và V.N.Đ.Q. ở gần nhà nhau. Khoảng 17h ngày 27/3, cả 2 đi chơi thì nhặt được lọ thuốc giống siro, do tò mò nên đã uống thử.

    Bước đầu xác định lọ thuốc mà 2 em uống nhầm trên phù hợp với nhóm thuốc diệt chuột florua acetate.

    Được biết, nhóm thuốc diệt chuột florua acetate có xuất xứ từ Trung Quốc, đã cấm sử dụng tại Việt Nam từ lâu. Đây là loại thuốc rất độc, có triệu chứng ngộ độc xảy ra rất sớm, chỉ sau khoảng 10 phút. Biểu hiện đầu tiên khi bị ngộ độc thuốc này là nôn ói, đau bụng, tiêu chảy; tiếp theo là co giật; nặng hơn là hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp và tử vong.

    Ngộ độc do thuốc diệt chuột dù cấp cứu điều trị qua cơn nguy hiểm vẫn có thể để lại một số di chứng, đặc biệt ảnh hưởng chức năng thận. Độc chất diệt chuột này ảnh hưởng lên chu trình hoạt động của tế bào, làm ức chế các chu trình hoạt động, gây tổn thương các bộ phận.

    Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên để thuốc diệt chuột trong tầm với của trẻ em, do các em nhỏ chưa nhận thức được nguy hiểm nên rất dễ uống nhầm dẫn đến những hậu quả xấu có thể xảy ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-thuoc-chuot-la-siro-2-be-trai-nhap-vien-cap-cuu-a360831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan