+Aa-
    Zalo

    Tưởng thuốc diệt chuột là kẹo, bé trai 26 tháng tuổi ăn nhầm phải nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ mua hộp thuốc diệt chuột nhưng chưa kịp cất nên con trai 26 tháng tuổi tưởng là kẹo và ăn nhầm. Ngay khi phát hiện, bé được gia đình lập tức đưa đến bệnh viện.

    Người mẹ mua hộp thuốc diệt chuột nhưng sơ ý chưa kịp cất nên con trai 26 tháng tuổi tưởng là kẹo và ăn nhầm. Ngay khi phát hiện, bé được gia đình lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo tờ Zing.vn, ngày 26/3, một bé trai 26 tuổi đến Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh do ăn nhầm thuốc diệt chuột.

    Mẹ bé cho biết đã mua một hộp thuốc diệt chuột, sơ ý chưa kịp cất nên con trai tưởng kẹo và ăn nhầm. Ngay khi phát hiện, bé được gia đình lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Sau khi nhập viện, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày cấp cứu và sử dụng than hoạt, sorbitol, truyền dịch để thải chất độc ra ngoài. Kết quả sau rửa dạ dày, bác sĩ phát hiện trong dạ dày của bé có dịch màu hồng nhạt.

    Ngày 28/3, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, xét nghiệm chức năng các cơ quan bình thường và được ra viện.

    Bé trai ăn nhầm thuốc chuột vì tưởng là kẹo đang được các BS cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Tiền Phong

    Báo VTC News thông tin thêm, các bác sĩ tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho hay, thuốc diệt chuột là dung dịch thường có mùi thơm, màu sắc bắt mắt nên dễ thu hút các bé, khiến nhiều em nghĩ đó là kẹo mà cho vào miệng ngậm.

    Rất may, với trường hợp bé trai 26 tháng tuổi kể trên được gia đình phát hiện sớm bé và đưa đi cấp cứu kịp thời, nếu không tình trạng bệnh sẽ rất nguy kịch.

    Qua sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo đối với các phụ huynh có con nhỏ, cần cẩn thận hơn trong việc cất giữ và sử dụng những hóa chất độc hại trong nhà, khi phát hiện trẻ có hiện tượng lạ cần đưa đến viện cấp cứu ngay, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Cách đây vài tháng, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), 2 anh em ruột được đưa vào viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm, người anh đã tử vong. Người em sau một thời gian dài điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã cứu được tính mạng, song cháu đã mất đi tri giác, không nói được, phải ăn bằng ống xông...Kết quả giám định tử thi của người anh do Viện Khoa học hình sự Bộ Công an thực hiện, trong mẫu phủ tạng của cháu có thuốc chuột, Công an Nhân dân thông tin thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-thuoc-diet-chuot-la-keo-be-trai-26-thang-tuoi-an-nham-phai-nhap-vien-cap-cuu-a268868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan