+Aa-
    Zalo

    Tượng trâu gây "bão" mạng nhờ biểu cảm hoảng hốt và sự thật phía sau

    • DSPL
    ĐS&PL Bức tượng mô phỏng con trâu nước ở bang Sarawak, phía đông Malaysia, đang trở thành địa điểm nổi tiếng nhờ biểu cảm sinh động.

    Bức tượng mô phỏng con trâu nước ở bang Sarawak, phía đông Malaysia gần đây đang trở thành địa điểm nổi tiếng nhờ biểu cảm sinh động.

    Cụ thể, bức tượng nằm tại Serian, một thị trấn cách thủ phủ Kuching của bang Sarawak khoảng 60km về phía nam. Từ lâu, Serian vốn không nổi bật trên bản đồ du lịch, hầu như người dân và du khách chỉ biết đến Serian như một vùng đất trồng sầu riêng.

    Tuy nhiên kể từ khi hình ảnh về bức tượng con trâu có biểu cảm "sửng sốt, ngô nghê" này lan truyền trên mạng xã hội hồi đầu tháng 3, nhiều người đã bắt đầu tò mò về bức tượng cũng như địa điểm này. Người dùng mạng đã cố gắng suy đoán lý do tại sao nhà thiết kế lại chọn tạo ra biểu cảm thảng sốt này cho bức tượng.

    "Đây là gương mặt bạn đang đi chơi với bạn bè thì đột nhiên bị mẹ gọi về", một tài khoản có tên Andria Wahyudi hài hước nói.

    tuong trau malaysia 1
    Gương mặt cực thảng thốt của tượng con trâu ở Serian.

    Sau khi bức tượng thu hút sự chú ý, một công ty sản xuất ô tô ở địa phương đã tận dụng nó làm bối cảnh cho chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Video ghi cảnh nhóm kỹ sư, công nhân mặc đồng phục, nhảy múa minh họa bên cạnh bức tượng trâu, thu hút người xem.

    Người đàn ông cho biết thêm con trâu nước được ghi nhận trong văn hóa dân gian và truyện ngụ ngôn về phẩm chất cần cù và kiên trì.

    John Ilus, một dân biểu tại bang Sarawak, cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên tại sao bức tượng lại đột ngột trở thành chủ đề bàn tán trên mạng". Theo ông Ilus, bức tượng đã có từ lâu và mới được sơn mới lại gần đây.

    Chủ tịch phòng Thương mại của Serian - Lai Chau Liong - nói thêm bức tượng đã ở công viên công cộng Taman Komuniti Serian ở trung tâm thị trấn trong nhiều năm, nhưng gần đây mới được nhiều người biết tới.

    "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc lấy bức tượng để quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, nhưng giờ nó đã thành biểu tượng của thị trấn. Chính quyền Serian hoan nghênh điều này vì nó có thể là điểm mốc mới hoặc địa điểm thu hút du khách từ nơi khác tới", ông Liong bày tỏ.

    Ông Lai nói thêm rằng trâu nước được ghi nhận trong văn hóa dân gian và truyện ngụ ngôn Malaysia về phẩm chất cần cù và kiên trì của nó, đó cũng là tượng trưng cho những cư dân chăm chỉ của Serian. Còn về biểu cảm độc đáo của con trâu là do "cảm hứng" của nghệ sĩ vô danh sáng tạo ra nó.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-trau-gay-bao-mang-nho-bieu-cam-hoang-hot-va-su-that-phia-sau-a568559.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan