+Aa-
    Zalo

    Tướng Triều Tiên đứng sau kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Tướng Kim Rak-Gyom, Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ tên lửa Triều Tiên vừa tuyên bố kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ.

    Tướng Kim Rak-Gyom, Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ tên lửa Triều Tiên vừa tuyên bố kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ.

    Theo báo Dân Trí, thông tin về Tướng Kim Pak-Gyom rất hiếm hoi. Ngay cả các hãng tin của Hàn Quốc, quốc gia láng giềng với Triều Tiên, cũng chưa thể xác nhận chính xác hình ảnh của viên tướng này.

    Tướng Kim Rak-Gyom là người đứng đầu lực lượng tên lửa của Triều Tiên, và được cho là có tiếng nói quan trọng trong các vấn đề liên quan tới tên lửa, đặc biệt là kho vũ khí của Triều Tiên với khoảng 60 đầu đạn hạt nhân như ước tính của tình báo Mỹ.

    Tướng Kim Rak-Gyom được thăng hàm từ tướng 2 sao lên tướng 4 sao vào tháng 6/2012, tức khoảng 6 tháng sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền tại Triều Tiên. Ông Kim Rak-Gyom mới được nhà lãnh đạo Kim Jong-un cất nhắc vào vị trí lãnh đạo lực lượng tên lửa chiến lược của Triều Tiên gần đây.

    Mỗi quan hệ giữa tướng Kim Pak- Gyom với ông Kim Jong- un được đánh giá là gần gũi. Ông Kim Rak-Gyom thường được nhìn thấy xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên trong các vụ thử tên lửa cũng như các lễ diễu binh quân sự. 

    Căn cứ hải quân Mỹ đặt tải đảo Guam, Tây Thái Bình Dương. Ảnh: Reuters.

    Cũng theo nguồn tin trên, vào hồi tháng 2 vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa tin về sự vắng mặt bí ẩn kéo dài 6 tháng của Tướng Kim Rak-Gyom. Vào thời điểm đó, một số tin đồn cho rằng ông Kim Rak-Gyom đã bị phế truất sau một loạt vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thất bại của Triều Tiên. Tuy nhiên, sau đó, hình ảnh ông Kim Rak-Gyom tiếp tục xuất hiện trở lại trong một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Khi đó, quân đội Triều Tiên tuyên bố phóng tên lửa để thử nghiệm khả năng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản.

    Trước đó, báo VOV đưa tin, Triều Tiên đã thách thức lời đe dọa “bão lửa và cuồng nộ” của Tổng thống Mỹ Donald Trump, coi lời cảnh báo đó của ông Trump chỉ “toàn những điều vớ vẩn”. Triều Tiên cũng công bố kế hoạch chi tiết về việc tấn công đảo Guam của Mỹ.

    “Đối thoại hòa bình là điều không thể với một gã thiếu lý trí. Chỉ có vũ lực mới có tác dụng đối với ông ta”, Tướng Kim Pak- Gyom tuyên bố.

    Viên tướng này vạch ra kế hoạch tiến hành loạt phóng thị uy 4 tên lửa tầm xa bay qua Nhật Bản và rơi xuống vùng biển quanh đảo Guam, “bao vây” lấy hòn đảo này.

    “Tên lửa Hwasong-12 do KPA (Quân đội Nhân dân Triều Tiên – ND) phóng sẽ bay qua vùng trời phía trên các tỉnh Shimani, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản. Các tên lửa này sẽ bay 3.356,7km trong 1.065 giây và đánh trúng vùng biển cách Guam 30-40km”, thông cáo nêu rõ.

    Hãng thông tin trung ương Triều Tiên cũng cho biết, kế hoạch tấn công đảo Guam sẽ hoàn tất giữa tháng 8 và sẽ được trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un để ông quyết định có thực thi hay không.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-trieu-tien-dung-sau-ke-hoach-tan-cong-dao-guam-cua-my-la-ai-a198747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan