+Aa-
    Zalo

    Tướng Trung Quốc: Bắc Kinh sẵn sàng phá hủy THAAD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng Wang Hongguang nói rằng Trung Quốc sẽ triển khai hệ thống của riêng mình để đối phó với radar mạnh, thậm chí sẵn sàng phá hủy hệ thống THAAD.

    Tướng Wang Hongguang nói rằng Trung Quốc sẽ triển khai hệ thống của riêng mình để đối phó với radar mạnh, thậm chí sẵn sàng phá hủy hệ thống THAAD.

    Bắc Kinh biết rằng họ không thể ngăn Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Vậy nên, chính phủ ông Tập Cận Bình đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó bằng thiết bị chống radar.

    Các bình luận của ông Wang Hongguang đến sau khi Toà án Hiến pháp Hàn Quốc quyết định duy trì việc luận tội Park Geun-hye. Bà Park đã hỗ trợ việc lắp đặt hệ thống để giúp bảo vệ Hàn Quốc chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Ông Wang, cựu chỉ huy của Quân khu Nam Kinh cho biết Trung Quốc không thể chờ đợi và tin tưởng rằng vị Tổng thống kế tiếp của Hàn Quốc sẽ thay đổi chính sách và trì hoãn triển khai.

    Các bộ phận đầu tiên của hệ thống THAAD đã đến căn cứ không quân Osan ở Hàn Quốc vào tuần trước.

    Trung Quốc sẽ triển khai hệ thống chống radar của THAAD, thậm chí sẽ phá hủy THAAD nếu cần thiết. Ảnh: SCMP

    Wang nói Bắc Kinh có các biện pháp để trung hòa radar của THAAD. "Chúng tôi sẽ hoàn thành việc triển khai trước khi THAAD bắt đầu hoạt động, không cần chờ đợi kết quả tổng tuyển cử của Hàn Quốc. Chúng tôi đã có những thiết bị như vậy tại chỗ, chỉ cần di chuyển nó đến đúng chỗ mà thôi".

    Yue Gang, một nhà bình luận quân sự và cựu Đại tá Quân giải phóng Nhân dân (PLA), cho biết Trung Quốc có thể tiêu diệt THAAD hoặc vô hiệu hóa nó. "Việc phá hủy THAAD chỉ nên là một lựa chọn trong thời chiến", ông Yue nhận định.

    Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng có thể can thiệp vào các chức năng của hệ thống thông qua công nghệ điện từ.

    Ông Yue cho biết một nơi lý tưởng để lắp đặt thiết bị của Trung Quốc là bán đảo Sơn Đông thuộc khu vực bờ biển phía Đông của đất nước, đối diện với Hàn Quốc.

    Fu Qianshao, chuyên gia thiết bị hàng không của PLA nói Trung Quốc cũng có thể đưa các máy bay có người lái hoặc không người lái tới gần THAAD nhằm can thiệp vào các tín hiệu radar. Ông Fu tự tin rằng: “Tất cả lực lượng vũ trang của Trung Quốc đều có khả năng can thiệp vào tín hiệu radar”.

    Wang Hongguang nói rằng mối quan tâm hàng đầu của Trung Quốc không chỉ là việc Hàn Quốc triển khai hệ thống THAAD. Bắc Kinh lo ngại về việc Mỹ sẽ lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tinh vi ở cả Nhật Bản, Singapore, Philippines và thậm chí là Đài Loan.

    Hệ thống THAAD có một radar tinh vi và tên lửa đánh chặn hiện đại được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt các tên lửa đạn đạo.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-trung-quoc-bac-kinh-san-sang-pha-huy-thaad-a184056.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan