+Aa-
    Zalo

    Tưởng trượt đại học vì thay đổi nguyện vọng, nam sinh bất ngờ được trường quân đội gọi nhập học

    • DSPL
    ĐS&PL Tưởng đã mất cơ hội vào trường học, Lê Việt Hoàng bất ngờ được nhập học trở lại vào Sĩ quan Lục quân 1.

    Tưởng đã mất cơ hội vào giảng đường đại học, Lê Việt Hoàng bất ngờ được nhập học trở lại vào Sĩ quan Lục quân 1.

    Ngày 9/11, ông Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng trường THPT Bỉm Sơn (Thanh Hoá) cho biết, em Lê Việt Hoàng, cựu học sinh của trường đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT vào trường Sĩ quan Lục quân 1 trong đợt xét tuyển bổ sung.

    Cục nhà trường - Bộ Quốc phòng, trường Sĩ quan Lục quân 1 đã gửi giấy báo nhập học của Lê Việt Hoàng về thị đội Thị xã Bỉm Sơn. Nhà trường đang phối hợp với thị đội đưa Hoàng đi kiểm tra sức khoẻ đảm bảo đủ yêu cầu nhập học vào trường quân đội cuối tháng 11.

    Trước đó, trong kỳ tuyển sinh đại học 2020, thí sinh Lê Việt Hoàng, Trường THPT Bỉm Sơn (Thanh Hoá) bất ngờ mất cơ hội vào đại học khi thực hiện thao tác chuyển đổi nguyện vọng trên máy tính và nhận được thông báo đã chuyển đổi thành công.

    Lê Việt Hoàng thi khối A với số điểm 3 môn: Toán: 9,4, Lý: 8.75, Hóa: 9 được 27,15 cả điểm cộng vùng em được 27,4.

    Học viện Kỹ thuật quân sự - trường Lê Việt Hoàng đăng ký nguyện vọng 1 có điểm chuẩn là 26,5 điểm. Như vậy, Hoàng thừa 0,9 điểm, nhưng vẫn không trúng tuyển vào trường.

    Nam sinh Lê Việt Hoàng

    Lê Việt Hoàng cho biết, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, em thấy điểm thi của mình có cơ hội vào Học viện Kỹ thuật quân sự, Hoàng đã quyết định điều chỉnh nguyện vọng 1 từ trường Sĩ quan Lục quân 1 thành Học viện kỹ thuật quân sự.

    Hệ thống máy tính cũng đã thông báo thí sinh này chuyển nguyện vọng thành công. Nhưng đến khi trường thông báo điểm chuẩn, Hoàng vẫn không nhận được giấy báo trúng tuyển, em đã trực tiếp liên hệ với 2 trường thì được biết trường Sĩ quan lục quân 1 và Học viện Kỹ thuật quân sự là 2 nhóm trường không thể đổi nguyện vọng cho nhau.

    Trước sự việc đáng tiếc này gia đình em Hoàng và Trường THPT Bỉm Sơn (Thanh Hoá) đã có đơn gửi bày tỏ nguyện vọng về trường hợp của em Lê Việt Hoàng tới bộ GD-ĐT, tới Cục Nhà trường – bộ Quốc phòng để xem xét giúp đỡ.

    Tin vui đã đến với gia đình Hoàng khi 9/11, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã thông báo tới em Hoàng về việc đồng ý tiếp nhận Hoàng là tân sinh viên của trường. Hoàng cũng đang hoàn thành các thủ tục để được nhập học vào Trường Sĩ quan Lục quân 1 theo nguyện vọng ban đầu.

    Bích Thảo(T/h)

    Hôm nay (9/11), 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-truot-dai-hoc-vi-thay-doi-nguyen-vong-nam-sinh-bat-ngo-duoc-truong-quan-doi-goi-nhap-hoc-a345505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan