+Aa-
    Zalo

    Tưởng vớ được kho báu, cả gia đình nông dân ngã ngửa hóa ra là đồ cực nguy hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL Một gia đình nông dân khi sửa chữa nhà ở đã tìm thấy cả một một “kho báu” kinh hồn mà bấy lâu nay họ vẫn sống ở trên mà không biết.

    Một gia đình nông dân sống ở thị trấn Đại Dã, huyện Hoành Thạch, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khi sửa chữa lại tòa nhà cũ của mình đã phát hiện rất nhiều vật thể kim loại được chôn dấu dưới nền nhà. Ban đầu cả gia đình đều mừng như điên vì cho rằng mình đã phát hiện ra cả một kho báu.

    Các đồ kim loại được người dân phát hiện tại một địa điểm khảo cổ học ở Hubei tuần trước từng được coi là đồ thêu cổ. Nhưng sau đó, đống 'kho báu' này đã được xác định là bom, đạn thế chiến thứ hai chưa nổ.

    Người nông dân đã phát hiện ra 161 vật thể bằng đồng thau khi sửa chữa nhà ở.

    "Kho báu" đó gồm rất nhiều miếng kim loại có kích cỡ khác nhau nhưng tất cả đều có đầu hình nón trông khá lớn và phía sau có gắn đuôi ngắn trông khá tinh xảo.

    Đại Dã vốn là một trong những địa điểm sản xuất đồ đồng quan trọng nhất ở Trung Quốc thời cổ đại, phát triển mạnh từ triều nhà Tây Chu (1046-771BC) đến các triều đại nhà Tống (960-1279). Các nhà khảo cổ đã từng tìm thấy hơn 360 đường hầm khai thác đồng bên dưới thị trấn cũng như tàn tích của bảy lò luyện đồng lớn.

    Nhiều người dân địa phương đã khai quật được nhiều đồ đồng thau cổ bao gồm những chiếc cốc có chân cao, vũ khí cùng một số đồ vật tạo tác khác. Phần lớn chúng được chế tác tinh tế mang dấu vết của văn hóa thời nhà Chu, một nhánh lớn của nền văn minh Trung Hoa ở khu vực sông Dương Tử.

    Trở lại với gia đình nông dân may mắn trên. Sau khi tin tức gia đình này tìm thấy một lượng lớn đồ vật bằng đồng cũ không rõ lai lịch đến tai các cán bộ ở địa phương, họ đã yêu cầu gia đình này nộp tất cả cho chính phủ. Bởi ở Trung Quốc, tất cả các cổ vật đều thuộc về tài sản quốc gia.

    Cả gia đình mừng như điên vì cho rằng họ đã tìm ra một số lớn đồ cổ vô giá.

    Gia đình trên đã từ chối giao nộp số đồ này. Cảnh sát cùng các viên chức chức chính đã tới và đe dọa sẽ dùng vũ lực mang số đồ này đi nếu họ không tự nguyện hợp tác giao nộp.

    Tuy nhiên, sau khi mang số đồ đồng này về và cho kiểm tra kỹ lưỡng, phía chính quyền đã kết luận rằng 161 miếng đồng rỉ xanh này là đầu đạn nổ do quân đội Nhật Bản bỏ lại trong thời gian chiến tranh thế giới thứ 2. Thời đó, ngôi làng này được người Nhật sử dụng như một căn cứ quân sự.

    Chính quyền địa phương cho biết số đầu đạn nổ này sẽ sớm được chôn lấp trong tương lai gần, ngay sau khi các chuyên gia đã xử lý chúng, loại bỏ các yếu tố nguy hiểm.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-vo-duoc-kho-bau-ca-gia-dinh-nong-dan-nga-ngua-hoa-ra-la-do-cuc-nguy-hiem-a187616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan