Tụt gần 300 hạng trong danh sách tỷ phú của Forber, cựu Tổng thống Trump nói gì?


Thứ 4, 07/04/2021 | 08:34


Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã tụt 300 hạng trong danh sách tỷ phú của Forbes sau khi khối tài sản của ông giảm hơn 1 tỷ USD sau 4 năm tại vị.

Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã tụt 300 hạng trong danh sách tỷ phú của Forbes sau khi khối tài sản của ông giảm hơn 1 tỷ USD sau 4 năm tại vị.

Hôm 6/4 (theo giờ Mỹ), Forbes đã công bố bảng xếp hạng tỷ phú mới, trong đó, vị trí của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm 300 hạng chỉ trong 1 năm, từ 1.001 xuống 1.299. Theo đó, ước tính khối tài sản của ông Trump hiện nay còn khoảng 2,4 tỷ USD. Con số này đã giảm tới hơn 1 tỷ USD so với thời điểm trước khi ông trở thành tổng thống. Tính tới tháng 1/2017, khối tài sản của ông Trump có trị giá lên tới 3,5 tỷ USD. 

Cựu Tổng thống Donald Trump không ngạc nhiên khi bị giảm 300 hạng trong danh sách tỷ phú của Forbes. Ảnh: Yahoo Finance

Dù vậy, Forbes nhận định cựu tổng thống Mỹ hiện nay đã giàu hơn so với 1 năm trước đây, khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát và lây lan. Forbes lý giải việc thứ hạng của ông Trump giảm mạnh trong danh sách là bởi ông không theo kịp các tỷ phú khác, những người vẫn làm giàu trong thời điểm đại dịch. 

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên không chỉ là việc cựu tổng thống tụt hạng mạnh trong danh sách tỷ phú mà còn là phản ứng của ông sau thông tin này. Chia sẻ với The Hill, ông Trump hoàn toàn không bất ngờ, tuyên bố: "Đó là cách mọi thứ nên xảy ra, một chính trị gia không được phép kiếm tiền trong thời gian tại vị. Và một tỷ phú nên rời Nhà Trắng với số tiền ít hơn so với trước đó". 

Bên cạnh đó, cựu tổng thống nói thêm: "Đây chính là lý do vì sao mọi người yêu mến tôi, vì tôi trung thực. Khác với hầu hết những chính trị gia khác, tôi không tranh cử để làm giàu, tôi đã bỏ ra hàng tỷ USD để cứu đất nước chúng ta. Tôi đã làm những điều tuyệt vời để bảo vệ biên giới, vaccine và nền kinh tế của chúng ta cũng như đối với quân đội của chúng tôi, Lực lượng Không gian, bản sửa đổi thứ hai và mọi thứ khác".

Tháng trước, Bloomberg cũng đã đưa ra thống kê tương tự. Trong đó, họ phát hiện ra rằng giá trị tài sản ròng của cựu tổng thống đã giảm từ 3 tỷ USD xuống còn 2,3 tỷ USD trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tut-gan-300-hang-trong-danh-sach-ty-phu-cua-forber-cuu-tong-thong-trump-noi-gi-a361699.html