+Aa-
    Zalo

    Tụt "không phanh" từ trên cây xuống, bé trai 9 tuổi bị lột hoàn toàn da vùng kín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trượt xuống quá nhanh sau khi trèo cây, cậu bé 9 tuổi đã bị lột hoàn toàn lớp da vùng dương vật

    Trượt xuống quá nhanh sau khi trèo cây, cậu bé 9 tuổi đã bị lột hoàn toàn lớp da vùng dương vật.

    Theo thông tin trên An ninh Thủ đô, sáng nay (8/4), Bệnh viện Việt Đức cho biết, khoa Phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ của bệnh viên này vừa tiến hành cấp cứu khâu nối vi phẫu thành công cho một bệnh nhi bị lột gần như hoàn toàn da dương vật do tai nạn sinh họat. Các bác sĩ cho biết, đây là ca “giải cứu chú chim non” khá phức tạp.

    Ca vi phẫu ghép lại phần da dương vật bị lóc cho bệnh nhi 9 tuổi - Ảnh: Thanh niên 

    Bệnh nhi là một bé trai 9 tuổi bị tai nạn do trèo cây. Khi tụt từ trên cây xuống, do thân cây tròn và trơn nên bé không thể bám chặt được thân cây và rơi xuống “không phanh” nên toàn bộ da dương vật bị chà sát vào thân cây. Hậu quả là khi chạm đất thì gần như toàn bộ da dương vật của bé đã đã lột ra khỏi cơ quan sinh dục, chỉ còn dính một phần nhỏ ở bao quy đầu.

    PGS.BS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ - Bệnh viện Việt Đức cho biết, sau ca tai nạn, bệnh nhi nói trên đã được tiến hành sơ cứu, băng bó cầm máu, rồi chuyển cấp tốc từ bệnh viện tuyến dưới lên Bệnh viện Việt Đức.

    Khi đến Bệnh viện Việt Đức, phần da dương vật của cháu bé bị lột đã tím tái, không còn sức sống, trên da đã bắt đầu xuất hiện các vết phỏng nước nhỏ là dấu hiệu của sự hoại tử thiếu máu.Vì vậy, các bác sĩ đã phải triển khai một bàn mổ cấp cứu tối khẩn cấp với mong muốn làm sao có thể cứu sống "chú chim nhỏ" này.

    Để phẫu thuật “bọc” lại thân dương vật từ phần da bị lột, các bác sĩ đã phải dùng đến kính hiển vi vi phẫu hiện đại phóng to tổn thương, sau đó tìm kiếm các mạch máu nhỏ li ti (đường kính chỉ khoảng 1 mm) để khâu lại, nhằm tái lập tuần hoàn cho tổ chức.

    Bác sĩ kiểm tra ngay sau khi nối lại được mạch máu - Ảnh: Thanh niên

    Ngay sau khi nối lại được mạch máu, hiện tượng lưu thông máu trong vạt da đã được hồi phục, những ngày tiếp theo, màu sắc của da dương vật đã trở nên tươi sáng hơn, các điểm phỏng nước và hoại tử thu nhỏ dần. Sau 10 ngày điều trị, đến hôm nay (8/4), gần như toàn bộ phần da dương vật đã được bảo tồn toàn bộ, giữ lại được chức năng tăng tối đa cho cơ quan sinh dục.

    Trong khi đó, chia sẻ trên Người Lao Động, PGS Nguyễn Hồng Hà cho biết các chấn thương và vết thương cơ quan sinh dục ngoài của nam giới không phải là hiếm gặp tại Bệnh viện Việt Đức.

    Nguyên nhân của các tổn thương cũng rất đa dạng như tai nạn lao động, súc vật cắn, trèo cây.... Các tổn thương này có thể không gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân ngay lập tức nhưng lại có thể ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ và tâm lý người bệnh một cách nặng nề về sau.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tut-khong-phanh-tu-tren-cay-xuong-be-trai-9-tuoi-bi-lot-hoan-toan-da-vung-kin-a270152.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan