+Aa-
    Zalo

    Tuyên 10 năm tù cho kẻ giết bé gái chăn ngựa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Lào Cai tuyên phạt Bàn Văn Lượng 10 năm tù về tội “Giết người” do đã sát hại bé gái vì không đạt được dục vọng.

    (ĐSPL) -Tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Lào Cai tuyên phạt Bàn Văn Lượng 10 năm tù về tội “Giết người” do đã sát hại bé gái vì không đạt được dục vọng.

    Trước đó, Lượng khai nhận ngày 13/3, Lượng đang chăn trâu một mình thì thấy bé Giàng Thị P. cũng đang tha thẩn chăn ngựa một mình ở khu vực bờ đê nên nảy sinh tà ý. Hắn liền nghĩ kế giả bộ đánh rơi tờ tiền 50.000đ, rồi bảo P. cùng đi tìm hộ. Nếu cô bé tìm được, Lượng sẽ trả công 20.000đ. Tưởng thật nên cô bé cùng thôn đã đi cùng Lượng xuống khu vực bãi cát sông Hồng để tìm tiền.
    Vừa đi được khoảng 100m thì Lượng bất ngờ dùng hai tay ôm ngang người P. định giờ trò đồi bại. P. lấy sức gỡ tay Lượng ra rồi bỏ chạy vào khu khe đất bị sạt lở ở gần bờ sông. Lượng đuổi kịp túm được chân P. kéo lại làm cô bé bị ngã sấp xuống đất. Quá sợ hãi, P. kêu cứu nhưng Lượng dùng tay phải bịt miệng nạn nhân lại nên bị P. cắn vào ngón tay cái. Như con thú say mồi, hắn nhặt một hòn đá ở cạnh đó đập liên tiếp 03 nhát vào vùng đầu, mặt P. khiến nạn nhân bị chảy nhiều máu, nằm bất động không kêu được nữa. Lúc này Lượng mới dùng hai tay lột đồ của bé gái định thực hiện hành vi giao cấu. Nhưng vì thấy nạn nhân nằm im, tưởng là P. đã chết nên Lượng từ bỏ ý định đồi bại trên.
    Tưởng P. đã chết nên Lượng đi lấy cỏ, đất đá ở khu vực xung quanh lấp lên người nạn nhân. Trong lúc đang lấp đất thì Lượng nghe tiếng P. rên khẽ kêu cứu. Sợ nạn nhân sống dậy sẽ tố cáo tội ác của mình nên Lượng nhặt hòn đá lúc trước đập mạnh thêm hai nhát nữa vào vùng đầu, vùng mặt phía bên trái của P. rồi để hòn đá lên trên mặt, lấy đất đá lấp lên người nạn nhân. Sau đó gã trai thản nhiên dắt trâu đi về nhà. Cùng ngày, khi người nhà bé P. phát hiện con em mình “mất tích” và đi tìm kiếm, Lượng cũng tỏ ra xăng xái cùng mọi người đi tìm P. Đến ngày 17/3/2012, Lượng bị bắt giữ về hành vi giết người. Thời điểm gây án, Lượng chưa đầy 15 tuổi.

    Bàn Văn Lượng.

    Được biết, Lượng là con thứ 2 trong một gia đình nông dân nghèo người dân tộc Dao ở cùng thôn Mai Hồng 1. Hoàn cảnh gia đình Lượng khá éo le, cha bỏ mẹ con Lượng đi lấy vợ hai, cuộc sống rất khó khăn, túng quẫn. Trong khi bạn bè cùng tuổi chỉ biết có việc học thì hắn thui thủi làm bạn với con trâu, hoặc đi làm thuê kiếm tiền mua gạo qua ngày. Càng lớn, Lượng càng tỏ ra mặc cảm với thân phận của mình.
    Khoảng 2 năm trở lại đây, khi bước vào giai đoạn dậy thì, Lượng bắt đầu có biểu hiện đua đòi, hư hỏng… Lượng đã tự ý bỏ học, vùi đầu vào các game online đầy bạo lực, mang tính kích dục, sau đó là dạt nhà xuống Yên Bái, Hà Nội chơi. Vì cần tiền chơi game, Lượng bắt đầu trộm cắp vặt, khi thì chiếc xe đạp, khi thì chiếc điện thoại di động của họ hàng. Tuy vậy, gia đình hắn vẫn nghĩ đó chỉ là trò dại của đứa trẻ mới lớn nên cũng không nhắc nhở, uốn nắn. Khi biết con gây án, người mẹ đáng thương của Lượng cũng chỉ biết đến gia đình bị hại xin chịu tội thay con và than khóc tự trách mình.
    Tối 13/3, khi bản nhỏ xôn xao cái tin cô bé P. “mất tích” và đổ xô đi tìm kiếm, Lượng vẫn tỏ vẻ bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Hắn sau đó cũng giả vờ đi tìm kiếm bé P rồi về nhà và sinh hoạt bình thường, không biểu hiện điều gì khác lạ.
    P.V (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-10-nam-tu-cho-ke-giet-be-gai-chan-ngua-a92709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan