+Aa-
    Zalo

    Tuyên án cặp song sinh giết người, cướp của lấy tiền “cày” game

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi giết bà Gái, hai anh em sinh đôi Phúc – Đức lục soát lấy 10 triệu đồng. Gây án xong, cả hai vô tư đi “cày” game thâu đêm đến sáng...

    (ĐSPL) - Sau khi giết bà Gái, hai anh em sinh đôi Phúc – Đức lục soát lấy 10 triệu đồng. Gây án xong, cả hai vô tư đi “cày” game thâu đêm đến sáng...

    Theo tin từ báo Dân Việt, sáng nay (23/12), HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản đối với hai anh em song sinh Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức (SN 1998, trú phường An Đôn, TX.Quảng Trị).

    Phiên tòa xét xử được tổ chức lưu động tại nơi Phúc - Đức sinh sống và gây án. Hàng trăm người dân đã tập trung dự khán với thái độ bức xúc trước hành vi tàn ác của cặp song sinh.

    Phúc (trái) và Đức trước vành móng ngựa. Phiên toà có hàng trăm người dân dự khán - Ảnh: báo Dân Việt

    Tại phiên tòa, Phúc - Đức nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Phúc khai quá trình giết người một cách rành mạch, chi tiết. Còn trước mỗi lời khai Đức đều bắt đầu bằng từ "Dạ thưa", "Dạ vâng", kiểu nhát gừng rất lạnh lùng khiến nhiều người dự khán rùng mình. Cả hai đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình là quá tàn nhẫn, xứng đáng bị pháp luật trừng trị. Gương mặt lạnh như tiền của hai bị cáo khi trả lời câu hỏi của toà khiến người dự khán vô cùng bức xúc.

    Cả hai cho biết chơi game LMHT, game chém giết nhau gần 2 năm, mỗi ngày chơi 6-7 tiếng đồng hồ, thường thâu đêm nên bị tác động khi gây án.

    Được nói lời sau cùng, anh em Phúc - Đức nói rành rọt rằng hành vi của mình là quá man rợ, xin lỗi bị hại và mong những tháng ngày ngồi tù sẽ đắp đổi lỗi lầm.

    Riêng Đức xin toà cho mình chịu mức án cao nhất, còn anh trai mình là Phúc được hưởng mức án thấp nhất để sớm về với xã hội.

    Trong lúc toà nghị án, anh em Phúc-Đức đã khóc. Những giọt nước mắt hối hận muộn màng...

    Xét yếu tố tăng nặng, giảm nhẹ, đặc biệt hai bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị tuyên Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức cùng mức án 18 năm tù - mức cao nhất đối với người chưa đủ 18 tuổi phải lĩnh án; đồng thời phải bồi thường hơn 51 triệu đồng cho bị hại.

    Như báo Công an TP. HCM đã thông tin trước đó, chiều 17/6, người dân ở thôn Nhan Biều 3, Triệu Thượng, Triệu Phong đã phát hiện một bao tải, đầu miệng bao được buộc chặt, trôi trên sông Thạch Hãn, đoạn cách chân cầu Mỏ Vịt (chạy dưới cầu sắt) khu vực phường An Đôn, bốc mùi hôi rất khó chịu. 

    Nhận định trong bao tải là xác người, cùng với các thông tin rà soát được về sự mất tích của bà Trần Thị Gái (51 tuổi, trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) trước đó, cơ quan chức năng đã triệu tập 2 đối tượng nghi vấn trên. Ngay lập tức cơ quan chức năng đã tiến hành đấu tranh, đến khoảng 22h30 vụ việc đã được làm rõ, hai đối tượng Đức và Phúc bắt đầu khai nhận hành vi của mình.

    Theo báo Giao thông, tại cơ quan điều tra cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người phụ nữ 49 tuổi để lấy tiền tiêu xài..

    Cụ thể, Đức và Phúc thừa nhận mê giải trí trên Internet nên thường trộm cắp dây điện đồng và đồ dùng gia đình bán cho bà Gái.

    Ngày 7/6, cặp song sinh hẹn bà Gái đến chân cầu Mỏ Vịt (phường An Đôn, thị xã Quảng Trị) vờ bán đồ. Thấy người phụ nữ bán ve chai tới, Phúc lao đến ghì bà này xuống để Đức dùng kéo đâm vào cổ nạn nhân.

    Ra tay xong, 2 anh em lấy trong túi nạn nhân 10 triệu đồng, điện thoại di động. Rồi cặp đôi cho xác bà Gái vào bao tải, phi tang xuống sông.

    Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện chiếc kéo mà Đức dùng để đâm bà Gái vẫn còn nguyên trên cổ nạn nhân. 

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-cap-song-sinh-giet-nguoi-cuop-cua-lay-tien-cay-game-a175482.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan