Tuyên án gã chồng cầm dao truy sát vợ giữa đêm khuya vì nghi ngoại tình


Thứ 4, 20/07/2022 | 18:45


Cùng sự kiện

Lý Văn Sanh nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên đã nhiều lần khuyên can. Trong một lần nổi cơn ghen, Sanh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ.

Sáng 20/7, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên toà xét xử và tuyên án 13 năm tù với bị cáo Lý Văn Sanh (38 tuổi, trú tại thôn 8, xã Đắk Will, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về tội Giết người. Phiên toà được TAND tỉnh xét xử trực tuyến tại điểm cầu trại giam Công an tỉnh và TAND tỉnh.

An ninh - Hình sự - Tuyên án gã chồng cầm dao truy sát vợ giữa đêm khuya vì nghi ngoại tình
Phiên tòa được xét xử trực tuyến. (Ảnh: CAND)

Thông cáo trạng, Lý Văn Sanh có mâu thuẫn với vợ là V.T.L. Nguyên nhân là do chị L. thường xuyên đi làm ở xa, không lo lắng cho gia đình và bị nghi ngờ ngoại tình.

Khoảng 4h ngày 4/2/2022, Lý Văn Sanh yêu cầu chị L. không đi làm công nhân ở xa nữa mà ở nhà phụ giúp gia đình nhưng chị L. không đồng ý. Sau đó, Lý Văn Sanh bực tức, bỏ xuống nhà bếp uống nước và thấy một con dao đang để ở đầu bàn. Lúc này, Lý Văn Sanh đã nảy sinh ý định dùng dao giết vợ rồi tự sát.

Tiếp đó, Lý Văn Sanh đã mang con dao này vào phòng ngủ nhưng nuôi ý định thuyết phục vợ lần cuối. Khi vào phòng ngủ, Lý Văn Sanh đặt tay ôm vợ nhưng bị chị L. nhiều lần hất ra. Thế nên, Lý Văn Sanh liền ngồi dậy dùng dao đâm vào ngực vợ. Theo phản xạ, chị L. dùng tay chụp được lưỡi dao nhưng bị Lý Văn Sanh rút lại, tiếp tục đâm chị L.

Để bảo vệ bản thân, một tay chị L. đã dùng chăn che người, tay còn lại thì khua ngang trước mặt để chống đỡ, không cho Sanh đâm mình.

Lý Văn Sanh sau đó tiếp tục đè lên người chị L. rồi dùng dao đòi cứa cổ. Thấy vậy, chị L. hô hoán cho mẹ chồng đến cứu. Trong lúc giằng có, dao của Sanh đã đâm trúng phần mặt của chị L. Thấy chị L. bị thương, Lý Văn Sanh đã bước xuống giường, thả dao xuống nền nhà.

Tiếp đó, Lý Văn Sanh đã đi bật đèn phòng ngủ, ôm chị L. kéo ra ngoài và được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, bị thương tích 4%. Lý Văn Sanh sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú, nộp lại con dao và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-ga-chong-cam-dao-truy-sat-vo-giua-dem-khuya-vi-nghi-ngoai-tinh-a545198.html