Tuyên án gã dượng xâm hại tình dục cháu vợ gần 4 năm


Thứ 3, 16/08/2022 | 14:52


Cùng sự kiện

Bị cáo Lê Minh Hào đã xâm hại tình dục cháu vợ từ tháng 6/2016 đến ngày 6/4/2019.

Ngày 16/8, Tòa gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM)đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Minh Hào (39 tuổi, ngụ tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng, Hào là em rể của anh N.Q.H. Vợ chồng Hào sống chung nhà với cha mẹ vợ tại xã Tân Thạnh Đông, H.Củ Chi, TP.HCM. Anh H. có con gái là cháu N.H.M (thời điểm xảy ra vụ án 12 tuổi), nhà ở cạnh bên.

Khoảng tháng 6/2016, khi cháu M. đang ngủ cùng bà thì Hào vào và thực hiện hành vi quan hệ tình dục (lúc này cháu M. mới hơn 12 tuổi). Cháu M. la lên thì bị Hào bịt miệng, đe dọa và tiếp tục thực hiện hành vi.

An ninh - Hình sự - Tuyên án gã dượng xâm hại tình dục cháu vợ gần 4 năm
Bị cáo Lê Minh Hào. (Ảnh: VietnamNet)

Để tránh bị phát hiện, Hào cấm cháu M. không được kể cho ai biết, nếu không sẽ cho cháu nghỉ học. Vì lo sợ, nên cháu M. tiếp tục cho Hào quan hệ tình dục, cách khoảng 1 - 2 tháng, tại khu vực chuồng bò, chuồng heo, bãi cỏ sau nhà.

Khoảng 22h ngày 6/4/2019, khi Hào đang quan hệ tình dục với cháu M. tại đồng cỏ gần nhà thì chị H. (mẹ cháu M.) đi tìm. Nghe tiếng chị H. gọi nên cháu M. và Hào bỏ chạy.

Về đến nhà, cháu M. đã kể lại việc bị Hào xâm hại tình dục nhiều lần. Gia đình dẫn cháu M. đến cơ quan công an trình báo. Đến ngày 26/6/2019, Hào bị bắt tạm giam.

Xét thấy hành vi của bị cáo Lê Minh Hào là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm phạm tới sức khỏe, xâm phạm sự phát triển bình thường của trẻ, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 15 năm tù tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 5 năm tù về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi. Tổng hình phạt cho cả 2 tội là 20 năm tù.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-ga-duong-xam-hai-tinh-duc-chau-vo-gan-4-nam-a548063.html