+Aa-
    Zalo

    Tuyên án người đàn ông cầm dao đoạt mạng hàng xóm sau khi bị nói "ngồi ăn vạ"

    (ĐS&PL) - Sau khi "lời qua tiếng lại", sẵn có con dao vừa mua, Lý rút dao đâm nhiều nhát vào người anh T. khiến người này mất máu, tử vong.

    Ngày 26/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Quang Lý (47 tuổi) 16 năm tù về tội Giết người.

    HĐXX nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm, cần cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe, phòng ngừa chung.

    tuyen an nguoi dan ong cam dao doat mang hang xom sau khi bi noi ngoi an va
    Bùi Quang Lý tại phiên tòa ngày 26/4. (Ảnh: VietnamNet)

    Theo cáo trạng, Bùi Quang Lý và Đặng Đình T. (41 tuổi, trú thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) là hàng xóm với nhau. Giữa hai người này thường phát sinh mâu thuẫn, mỗi lần gặp nhau là nảy sinh xung đột.

    Ngày 23/10/2021, Bùi Quang Lý đến bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên khám bệnh, trên đường đi có ghé chợ mua một con dao dài hơn 15cm để đưa về nhà sử dụng.

    Đến khoảng 17h30 cùng ngày, khi Lý đạp xe đến tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên thì chiếc xe đạp bị tuột xích, Lý ngồi bên đường nghỉ.

    Lúc này, T. từ trong quán nước vỉa hè tiến lại gần Lý nói: "Mày đi chỗ khác ngồi, ngồi đây mà ăn vạ à". Lý đáp: "Tao không ăn vạ, tao không chấp loại người như mày".

    Sau đó giữa hai bên to tiếng, lời qua tiếng lại. Sẵn có con dao vừa mua, Lý rút dao đâm nhiều nhát vào người anh T. khiến người này mất máu, gục tại chỗ.

    Gây án xong, Lý vứt dao rồi về nhà, vài tiếng sau, Bùi Quang Lý đến trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-nguoi-dan-ong-cam-dao-doat-mang-hang-xom-sau-khi-bi-noi-ngoi-an-va-a535534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan