+Aa-
    Zalo

    Tuyên án tử hình con rể truy sát cả gia đình nhà vợ, khiến bé trai 2 tuổi tử vong

    (ĐS&PL) - Nghi ngờ vợ cho chất độc xyanua vào nước để đầu độc mình, Bình lên kế hoạch giết những người đàn ông trong gia đình vợ để "triệt nòi giống".

    Theo báo Vietnamnet, ngày 30/8, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Văn Phi (38 tuổi) mức án tử hình về tội "Giết người".

    Theo cáo buộc, bị cáo Hoàng Văn Phi là thanh tra xây dựng thuộc quản lý của UBND huyện Sóc Sơn, có vợ là chị Nguyễn Thị Thu T. (SN 1988). Vợ chồng Phi cùng sinh sống tại thôn Lai Cách, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

    chem chet nguoi1 jpeg 16933773 3536 2683 1693377337
    Hoàng Văn Phi tại tòa. Ảnh: Báo VnExpress

    Khoảng tháng 6/2022, vợ chồng Phi phát sinh mâu thuẫn. Theo chị T. mâu thuẫn vợ chồng xuất phát từ việc Phi đưa tiền cho vợ đi chợ. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng vợ tiêu hoang nên sau đó không đưa tiền cho chị T. nữa.

    Cũng trong thời gian này, Phi bị mất hồ sơ khi đi kiểm tra xây dựng tại xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn. Bị cáo nghi ngờ ông Nguyễn Quốc H. (SN 1958, bố chị T.) nhờ người lấy mất hồ sơ của mình. Theo đó, giữa Phi và bố vợ xảy ra mâu thuẫn. 

    Ngày 7/1/2023, Phi bị đau đầu, bị cáo nghi ngờ vợ mình cho chất độc xyanua vào nước cho mình uống. Từ nghi ngờ này, Phi nảy sinh ý định giết những người đàn ông trong nhà chị T., mục đích để không cho duy trì nòi giống.

    Sáng 9/1, sau khi chị T. đi làm, Phi lấy con dao rồi điều khiển xe máy đến nhà bố vợ. Để tránh bị phát hiện, bị cáo mua hai gói bim bim để "nguỵ trang" con dao, theo báo Lao Động đưa tin.

    Đến nhà bố vợ, Phi rút dao chém ông H.. Lúc này có bé trai (hơn 2 tuổi, cháu nội ông H.) đang cho gà và chó ăn trong sân, ông H. biết gặp nguy hiểm nên hô lớn: "M. ơi, chạy xuống bà (vợ ông H.) đi".

    Bé trai chạy tới bà nội và Phi đuổi theo, chém một nhát trúng đầu khiến nạn nhân ngã gục xuống đất. Thấy vậy, bà T. (mẹ vợ bị cáo) van xin Phi.

    Thấy Phi định chém vợ, ông H. chạy tới can ngăn thì bị Phi chém nhiều nhát vào người. Bà T. bế cháu nội ra cổng kêu cứu. Một số hàng xóm chạy đến nhưng bị Phi cầm dao đe dọa ai can ngăn sẽ chém chết. Bà T. đã đưa cháu nội nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu.

    Chưa dừng lại, bị cáo còn chém một người con trai của ông H. thương tích. Ngay sau đó, Phi bị mọi người khống chế.

    Hậu quả, bé trai đã tử vong do chấn thương sọ não nặng. Ông H. và con trai được cấp cứu kịp thời nên thoát chết, song hai nạn nhân bị thương tổn lần lượt là 66% và 12%.

    XEM THÊM: Vụ chém 3 người trọng thương ở Hà Nội: Nghi phạm có bệnh án tâm thần

    HĐXX cho rằng, hành vi của Phi là đặc biệt nghiêm trọng, giết nhiều người, trong đó nạn nhân dưới 16 tuổi bị tử vong. Do đó, toà sơ thẩm thấy cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-tu-hinh-con-re-truy-sat-ca-gia-dinh-nha-vo-khien-be-trai-2-tuoi-tu-vong-a589070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan