+Aa-
    Zalo

    Tuyên án tử hình thanh niên sát hại 2 người trong cơn "phê" ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị ngăn cấm chuyện tình cảm, trong cơn "phê ma túy", thanh niên ở Bến Tre đã cầm dao truy sát 2 người.

    Bị ngăn cấm chuyện tình cảm, trong cơn ngáo đá, thanh niên ở Bến Tre đã cầm dao truy sát 2 người.

    Sáng 24/4, tại Nhà văn hóa H.Chợ Lách (Bến Tre) TAND tỉnh Bến Tre mở phiên tòa xét xử lưu động, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phú Đức (32 tuổi, ngụ Sơn Định, H.Chợ Lách) mức án tử hình về tội giết người.

    Nạn nhân là Nguyễn Thị Vậy (67 tuổi) và Lê Văn Trừ (81 tuổi, cùng ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) - hàng xóm cách nhà bà Vậy khoảng 300m.

    Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: báo Thanh niên

    Theo cáo trạng, Đức là đối tượng nghiện ma túy. Tháng 12/2011, Đức được vào Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh Bến Tre chữa bệnh bắt buộc thời hạn 24 tháng.

    Sau khi cai nghiện xong, Đức về nhà ở xã Sơn Định. Trong thời gian này Đức tiếp tục nghiện ngập và quen biết có tình cảm với chị N.T.M.T. (30 tuổi ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách).

    Biết Đức là kẻ nghiện ngập nên cha mẹ của T. là ông Nguyễn Văn Lình và bà Nguyễn Thị Vậy không đồng ý gả T. cho Đức nên Đức nảy sinh ý định giết hai người này.

    Khoảng hơn 17h hôm 1/8, Đức cầm dao đến nhà người yêu ở ấp Bình Tây. Đứng trước cửa nhà, vừa khua dao, Đức vừa gọi tên người yêu. Thấy vậy, cô gái hoảng sợ, bỏ sang nhà hàng xóm lánh nạn và gọi điện thoại báo cho cha biết.

    Đức vào bếp gặp bà Nguyễn Thị Vậy (67 tuổi) đang đứng nấu ăn trong bếp nên đã vung dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sau khi chém chết bà Vậy, Đức tiếp tục đi bộ ra vườn ươm của nhà chị T. để tìm ông Nguyễn Văn Lình, 73 tuổi - cha chị T. để chém nhưng không gặp nên chém nhầm ông Lê Văn Trừ, 81 tuổi, làm ông này thiệt mạng. 

    Người dân phát hiện vụ việc, báo công an khống chế, bắt giữ hung thủ và tước hung khí trên tay anh ta.

    Tại tòa Đức khai, bị cáo muốn chém chết ông Lình và bà Vậy vì hai người này là thầy bùa, là ma quỷ muốn mọi người phải nghe theo và luôn làm hại bị cáo.

    Nhưng trong lúc đi tìm ông Lình để chém, bị cáo thấy ông Lình chạy vào nhà ông Trừ nên bị cáo xông vào nhà ông Trừ. Bị cáo thấy ông Trừ nên tưởng ông Lình biến thành ông Trừ nên bị cáo đã chém chết ông Trừ. 

    Được biết trước ngày gây án, do sử dụng nhiều loại ma túy nên Đức có biểu hiện nói nhảm và hoang tưởng nhận nhầm.

    Theo kết luận giám định của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (Đồng Nai), trước, trong và sau khi gây án Đức bị bệnh rối loạn tâm thần do sử dụng nhiều loại chất ma túy với hoang tưởng chiếm ưu thế nên VKSND tỉnh Bến Tre đã đình chỉ vụ án để đưa Đức đi chữa bệnh bắt buộc.

    Đến tháng 6/2017, TAND Tối cao có văn bản nhận định Đức phạm tội nguy hiểm, không thuộc trường hợp mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi do bệnh lý tự phát sinh mà do sử dụng trái phép chất ma túy. Vì vậy, TAND Tối cao đề nghị VKSND tỉnh Bến Tre sau khi đưa Đức chữa khỏi bệnh phải tiếp tục tiến hành các thủ tục tố tụng để xử lý theo đúng quy định.

    Theo TAND tỉnh Bến Tre, hành vi của bị cáo Đức là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo thừa nhận 6 ngày trước khi gây án không sử dụng ma túy, không bị bệnh lý về tâm thần, bị cáo thực hiện hành vi một cách quyết liệt, có tính chất côn đồ… nên HĐXX đã tuyên mức án cáo nhất.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-tu-hinh-thanh-nien-sat-hai-2-nguoi-trong-con-phe-ma-tuy-a227542.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan